Chiều ngày 14/1, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Công ty du lịch Vietravel đã tổ chức họp báo công bố chương trình phối hợp kích cầu du lịch nội địa 2015 “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

TIN BÀI KHÁC

Việt Nam là một quốc gia sở hữu rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Đất nước chúng ta sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trong đó có 3260 km đường biển, hơn 2770 đảo ven bờ cùng hàng loạt các bãi tắm đẹp trải dài từ Bắc vào Nam, mỗi nơi mang những nét đẹp, đặc trưng khác nhau và liên tục có tên trong những thắng cảnh được thế giới vinh danh. Tính đến năm 2014, Việt Nam đã được UNESCO công nhận 18 di sản thế giới, trong đó có 2 di sản thiên nhiên, 5 di sản văn hóa, 1 di sản hỗn hợp (quần thể danh thắng Tràng An) và các di sản văn hóa phi vật thể, di sản khác.

Trong nhiều năm qua, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã cùng với các Sở ban ngành, các công ty lữ hành không ngừng tích cực quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, nhờ đó lượng du khách quốc tế đến với Việt Nam không ngừng tăng trưởng qua từng năm. Tuy nhiên dường như phải đến khi khởi động chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Tổng cục Du lịch phát động, công tác quảng bá du lịch Việt Nam đối với chính người dân Việt Nam mới được quan tâm đúng mức. 

{keywords}
Toàn cảnh buổi họp báo công bố chương trình

Ông Phạm Văn Bảy- Trưởng phòng du lịch nội địa Vietravel Hà Nội cho biết, năm 2015 Vietravel cam kết đem đến cho khách hàng những điểm đến mới, hấp dẫn với chất lượng dịch vụ đảm bảo và giá thành một số điểm đến giảm sâu so với năm 2014 và năm 2013. Đặc biệt, trong năm 2015, đơn vị tiếp tục áp dụng chính sách hỗ trợ giá xe vận chuyển (hỗ trợ tới 50%) cho các sản phẩm mới, sản phẩm du lịch từ thiện, vì môi trường.

Tại buổi họp báo, Vietravel Hà Nội cũng đã phát động chương trình gây quỹ từ thiện mang tên “ Việt Nam trong trái tim tôi” và cuộc thi “Thử tài hiểu biết non sông đất Việt”.

Theo đó, mỗi khách hàng đăng ký tour du lịch nội địa tại công ty trong thời gian từ 25/12 đến 25/3/2015 sẽ được đơn vị trích ra 10.000 đồng góp quỹ ủng hộ từ thiện. Toàn bộ số tiền góp quỹ thu được sau khi chương trình kết thúc sẽ được đơn vị trao tặng cho các em học sinh nghèo vùng cao Đông Tây Bắc.

P.V