Theo bảng xếp hạng, Viettel ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu thêm 2% đạt 8,9 tỷ USD, trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 8 năm liên tiếp.

Khi đánh giá tiềm năng phát triển của Viettel tại Đông Nam Á và toàn cầu, một yếu tố quan trọng là việc Viettel đã nỗ lực mở rộng ra thị trường quốc tế. Viettel hiện kinh doanh tại 10 thị trường nước ngoài, trong đó các thị trường Campuchia, Lào, Burundi, Timor Leste, Myanmar chiếm số 1 về thị phần di động. 

Bên cạnh đó, Viettel tham gia chuyển đổi số và đầu tư vào các công nghệ tiên tiến, như 5G, thể hiện cách tiếp cận tư duy tiến bộ của Viettel. Sức mạnh công nghệ này tạo ra rất nhiều cơ hội cho sự phát triển và đổi mới của Viettel không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà còn trên phạm vi toàn cầu.

Xếp ngay sau Viettel ở vị trí thứ 2 là Vinamilk , với giá trị thương hiệu đạt 3 tỷ USD và tăng 6% so với năm 2022. Khả năng tạo ra giá trị gia tăng từ hoạt động kinh doanh đã giúp Vinamilk duy trì uy tín và vị thế vững chắc của mình trong ngành công nghiệp sữa Việt Nam trong suốt hành trình phát triển kéo dài gần nửa thế kỷ.

1 10 thuong hieu gia tri nhat viet nam20230815092601.png

Với mức tăng trưởng vượt bậc (+105%, chiếm 2% tổng giá trị), ngành công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng lớn trước thời đại chuyển đổi số. Đứng đầu ngành là FPT với giá trị thương hiệu lên đến 594,5 triệu USD, tăng 52%. Sự thành công này là kết quả của nỗ lực đổi mới, tập trung vào nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, việc thiết lập đối tác chiến lược với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã giúp FPT tạo ra môi trường hợp tác và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, CMC Corp vươn lên đạt Top 2 Thương hiệu Công nghệ có chỉ số sức mạnh cao nhất Việt Nam.

2 10 thuong hieu manh nhat viet nam20230815092603.png

Ngành Ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành, với sự đóng góp vượt bậc của các thương hiệu Vietcombank (1,9 tỷ USD), Agribank (1,4 tỷ USD), BIDV (1,4 tỷ USD), Techcombank (1,4 tỷ USD), VP Bank (1,3 tỷ USD), MB (803,4 triệu USD), TPBank (424,9 triệu USD)… 

Ngoài ra, 9 thương hiệu ngân hàng lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của Brand Finance năm nay gồm có TPBank, LPBank, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB), Eximbank, Ngân hàng Thương mại Kiên Long, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt và NCB.

Ngành dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí là Vinpearl khi đạt được các giải thưởng sau: Top 3 thương hiệu có chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất Việt Nam với 86,4 điểm; Thương hiệu tăng trưởng sức mạnh cao nhất khi tăng 25 bậc xếp hạng; Top 2 thương hiệu tăng trưởng sức mạnh cao nhất Việt Nam khi tăng 15 điểm so với năm 2022.

Bảo Anh