Vở Paquita được NSƯT Đàm Hàn Giang dàn dựng và hướng dẫn các diễn viên tập luyện trong hơn 4 tháng. Lấy bối cảnh Tây Ban Nha thời kỳ bị chiếm đóng bởi quân đội Napoleon, vở ballet kể câu chuyện cô gái trẻ Paquita không hay biết về thân phận quý tộc của mình. Cô bị tộc người Gipsy bắt cóc khi còn nhỏ, sau vụ ám sát cha mẹ cô. 

Lớn lên, Paquita khiến trái tim của viên sĩ quan trẻ người Pháp Lucien d'Hervilly rung động khi cứu mạng anh từ tay tộc trưởng người Gipsy - Iñigo. Từ chiếc dây chuyền cô lưu giữ cả cuộc đời, Paquita cuối cùng cũng tìm ra được thân phận và thành hôn với người mình yêu.

NSƯT Đàm Hàn Giang.

NSƯT Đàm Hàn Giang cho biết, vở ballet Paquita đã nổi tiếng với khán giả thế giới, nhưng chưa từng được trình diễn tại Việt Nam. Nếu mua bản quyền để diễn, Đàm Hàn Giang nói không đủ kinh tế nên tự dàn dựng.

“Việc tập luyện ballet rất vất vả, đặc biệt với các em nhỏ. Các học trò phải trải qua nhiều khó khăn để thực hiện những động tác khó trong ballet, cũng như truyền tải được vẻ đẹp, sự bay bổng của bộ môn này tới khán giả. Tới giờ phút này, tôi tin vở ballet sẽ công diễn thành công”, NSƯT Đàm Hàn Giang nói.

Nam nghệ sĩ cũng nói thêm: "Tôi mong đợi vở diễn sẽ khiến ballet ngày càng được công chúng biết tới và yêu mến rộng rãi, những em học sinh đam mê ballet có cơ hội phô diễn kỹ thuật trên sân khấu và khán giả cảm nhận được những giá trị nghệ thuật đỉnh cao của bộ môn này”.

Nguyễn Hồ Nguyên Thảo là học sinh trường THCS Nguyễn Siêu (Hà Nội).

Đảm nhận vai Paquita trong vở ballet là Nguyễn Hồ Nguyên Thảo, hiện là học sinh trường THCS Nguyễn Siêu (Cầu Giấy, Hà Nội). Em cho biết: “Vai diễn này không chỉ đòi hỏi kỹ thuật mà cả diễn xuất. Đây còn là vở diễn về tình yêu với nhiều diễn biến tâm lý, những điều em chưa hề trải qua. Vì thế, làm thế nào thể hiện rõ được nhân vật là áp lực rất lớn. Em đang cố gắng mỗi ngày để thể hiện tốt”.

Dàn diễn viên chính còn bao gồm các gương mặt rất trẻ khác: Nguyễn Phạm Đức (vai Lucien); Quách Hoàng Ngân, Lý Diệp Chi (bạn Paquita); Lê Đức Anh, Lê Tuấn Anh (bạn hoàng tử Lucien). Họ cho biết ban đầu còn nhiều e dè, ngần ngại khi tới với nghệ thuật ballet, nhưng sau đó ngày càng đam mê và gắn bó với bộ môn này.

Dàn diễn viên tham gia vở ballet kinh điển Paquita.

NSƯT Đàm Hàn Giang sinh năm 1986, được mệnh danh là "Hoàng tử Ballet". Từ năm 1997 đến năm 2004, anh theo học múa ballet tại trường Cao đẳng Múa Việt Nam. Sau đó, anh du học và tốt nghiệp tại Học viện Hongkong Ballet năm 2008.

Được nhà hát Ballet Hong Kong (Trung Quốc) giữ lại làm diễn viên sau 2 năm tập luyện, song Đàm Hàn Giang quyết định trở về với khao khát nâng vị thế của nghệ thuật ballet nước nhà. Hiện anh là giảng viên tại Học viện Múa Việt Nam. Anh là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2016.

Bé 9 tuổi múa ballet như vũ công chuyên nghiệp Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, cô bé Vân Anh gây bất ngờ cho ban giám khảo lẫn khán giả bởi màn trình diễn xuất sắc với những động tác vũ đạo khó hoàn toàn không thua kém các vũ công chuyên nghiệp.