Google Developer Group (GDG) Mien Trung và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng vừa tổ chức “tour công nghệ” tại Singapore dành cho 26 đại diện đến từ các đội đạt giải tại DevFest MienTrung 2019, đội ngũ Mentor và các đối tác.

Văn phòng Google tại Singapore triển khai không gian riêng dành cho cộng đồng lập trình viên  (Developer Space).

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn tại Singapore là văn phòng của Google. Năm nay, Google triển khai một không gian riêng dành cho cộng đồng lập trình viên  (Developer Space). Tại đây, Google tài trợ hoàn toàn miễn phí cho các sự kiện cộng đồng ở Singapore có liên quan đến công nghệ, đặc biệt là các công nghệ Google. Không gian này mở ra nhiều cơ hội gặp gỡ, kết nối, giao lưu và mang lại các giá trị thiết thực đến cộng đồng.

Tại Shopee, các bạn lập trình viên của đoàn DevFest miền Trung được nghe những chia sẻ thú vị đến từ DEEP team và Shopee app team.

Tại Shopee, một trong những công ty e-commerce hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan (tiền thân là Sea Group được thành lập từ năm 2009), các bạn lập trình viên của đoàn DevFest miền Trung được nghe những chia sẻ thú vị đến từ DEEP team và Shopee app team giúp họ hiểu hơn về những ứng dụng công nghệ, những khó khăn, bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng sản phẩm.

Tại Văn phòng Grab Singapore

Đoàn thực sự ấn tượng qua phần chia sẻ của anh Phạm Trung – Lead Software Engineer Grab tại văn phòng Grab. Anh Trung là người Việt Nam đang sống và làm việc ở Grab Singapore. Là một người trải qua nhiều giai đoạn và nhiều lựa chọn của cuộc sống của một lập trình viên, anh Phạm Trung cho rằng: “Hãy luôn đầu tư cho bản thân, đầu tư cho tương lai, làm việc có trách nhiệm, sống tốt và luôn có mục tiêu rõ ràng cho hành trình của bản thân mình. Và đặc biệt là mỗi developer tùy từng giai đoạn của một lập trình viên, hãy chọn cho mình một môi trường thật phù hợp để tỏa sáng”.

Địa điểm cuối cùng kết thúc chuyến tham quan của đoàn DevFest MienTrung là IBM Studios. Trong thời gian tới, IBM Studio Singapore sẽ dời về Mỹ, tuy nhiên các hoạt động của IBM sẽ được mở rộng nhiều hơn ở Việt Nam. Đoàn cũng có cơ hội kết nối với tiến sĩ khoa học dữ liệu Mr.Thiện đang làm việc tại IBM Studio, được nghẹ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về hành trình sống và học tập và nghiên cứu ở nước ngoài, đồng thời đoàn Devfest MienTrung được mãn nhãn với màn demo NodeRED.

Thành viên đoàn Devfest MienTrung được chía sẻ những câu chuyện thú vị và truyền  cảm hứng về giá trị sống và khởi nghiệp, sáng tạo

“Các buổi workshop chia sẻ về công nghệ, sản phẩm và demo cực kỳ sống động. Những góc làm việc có một không hai và điều đặc biệt nhất, chúng tôi được nghe những câu chuyện làm việc, sinh sống và phát triển ở Singapore đến từ những người Việt đang sống và làm việc ở đây. Những câu chuyện thực sự thú vị và truyền nhiều cảm hứng về giá trị sống và khởi nghiệp, sáng tạo”, anh Nguyễn Hữu Hoàng Hưng, một thành viên của đoàn chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Phương Nhi, Founder GDG Miền Trung cho biết: “Công nghệ kết nối cuộc sống và cộng đồng, không có rào cản cho việc học hỏi và mở rộng kiến thức. Chuyến đi với mong muốn mang hình ảnh cộng đồng lập trình viên Miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung ra với thế giới, đặc biệt là những đất nước dẫn đầu về công nghệ. GDG MienTrung tạo cơ hội cho những người trẻ đi để trở về, học hỏi và hiểu hơn về cuộc sống, ước mơ, khởi nghiệp, sáng tạo và sẵn sàng lan tỏa các giá trị đến cộng đồng”.

Ông Dominic Mellor - Giám đốc Dự án MBI cho hay: “DevFest chắc chắn là một nhân tố góp phần vào sự phát triển giáo dục và kinh tế Việt Nam, các đội thắng giải cùng chuyến đi thực địa đến Singapore để học hỏi và tham quan các công ty công nghệ đã chứng minh được sự vươn tầm ra thế giới của sự kiện. DevFest là môi trường tuyệt vời để các lập trình viên trau dồi và phát triển kiến thức, kỹ năng và mối quan hệ của họ trong hệ sinh thái công nghệ ở khu vực và trên toàn cầu”.

“Tour công nghệ” này được sự hỗ trợ từ các đối tác và đơn vị đã đồng hành tại sự kiện DevFest: MBI, mgm technology partners Vietnam, Sun Asterisk, Phong Vũ, VNG và GEAR Inc.