Mới đây, Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đã bất ngờ để lộ những thông tin ban đầu về bộ kỹ năng cực khủng của tướng mới Jhin – nhân vật chính trong chuỗi sự kiện DeadEye huyền bí mà Riot đã kì công gây dựng trong suốt quãng thời gian qua.
I. Chi tiết bộ kỹ năng của Jhin
Nội Tại:
Tốc độ đánh sẽ không gia tăng khả năng bắn nhanh của Jhin, thay vào đó nó sẽ làm gia tăng khả năng xuyên giáp của vị tướng này.
Chiêu Q:
- Đánh dấu một kẻ địch, cung cấp lượng tốc độ chạy khi di chuyển về đối thủ bị dấu ấn. Khi tấn công vật lí lên đối thủ bị gây dấu ấn, Jhin gây thêm lượng sát thương nhất định và đẩy lùi nhẹ địch và ngắt chiêu thức dạng vận chiêu (Chiêu cuối Malzahar hay dịch chuyển chẳng hạn). Nếu đối phương chết trong thời gian bị đánh dấu, chiêu thức sẽ được giảm thời gian hồi chiêu.
Chiêu W:
- Tạo ra một hầm dọc theo từ Jhin đến đối phương chỉ định, khi chiêu thức được kích hoạt, chỉ Jihn và kẻ địch được phép đi trên đường hầm đó. Nếu kẻ địch ra khỏi đường hợp đường hầm đó, địch sẽ nhận sát thương và làm chậm đáng kể
Chiêu E:
- Bị động: Đòn đánh vật lí cơ bản gây choáng đối thủ trong 0.5 giây (Chắc sẽ có thời gian hồi chiêu lên một mục tiêu như Udyr).
- Kích hoạt: Cung cấp cho Jhin các Skillshot tầm xa và áp dụng hiệu ứng đòn đánh trong chiêu thức. Nếu giết chết một kẻ địch, Jhin bước vào trạng thái tàng hình, gia tăng tốc độ đánh lớn và mất tàng hình khi tấn công kẻ địch.
Chiêu R:
- Khi kích hoạt lần đâu, Jhin đứng ở một vị trí, mở ra một phạm vi cực dài thăm dò kẻ địch đằng sau con trỏ và cung cấp tầm nhìn (Nhớ phải giữ chiêu thức). Sau khi nhả chiêu thức (Như Xerath), Jhin bắn theo viên đạn hạng nặng theo đường thẳng gây sát thương rất lớn lên tất cả tướng trên đường thẳng ấy.
II. Nhận xét
Có thể nói rằng, Jhin đã mở ra một kỉ nguyên mới cho vị trí xạ thủ. Tất cả kỹ năng của tướng mới này đều mang thiên hướng gây sát thương một cách chủ động. Thay vì giữ vị trí và bắn, Jhin còn chủ động đi “săn mồi”, cố định chúng sau đó dồn sát thương hạ gục.
Jhin đặc biệt hơn rất nhiều so với những xạ thủ đặc biệt trước đó như Graves, Quinn, Corki, Kog’Maw… Vậy nên, vị tướng này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ. Hãy cùng theo dõi những nhận xét ban đầu của cộng đồng thế giới về bộ kỹ năng tướng mới này nhé.
- Người chơi ThemuffinMan: “Jhin có kỹ năng bị động giúp đòn đánh thường làm choáng đối phương 0.5 giây. Mặc dù không nói cụ thể nhưng tôi đoán rằng một là nó có thời gian hồi (khoảng 2, 3 giây), hoặc bắn 2, 3 phát thì sẽ làm choáng một lần (Jhin bắn cực chậm). Nghe qua có vẻ giống Hero Sniper cũ trong DotA và DOTA 2 nhỉ? Sniper giờ bắn gây hiệu ứng làm chậm chứ không còn làm choáng như trước. Hồi còn chơi DOTA 2, Sniper chính là tướng tủ của tôi, thật sự không thể chờ đợi thêm để được test Jhin”.
- Người chơi Otoke: "Kỹ năng cuối của Jhin gây sát thương lớn lên tất cả các kẻ địch trúng phải, nghe đến đây là thấy kích thích lắm rồi. Kiểu này khéo một viên pentakill luôn mất".
- Người chơi Viciousskittle: “Mặc dù vẫn biết thông tin từ Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc giờ đây là nhanh nhất và chính xác nhất, thế nhưng đọc bộ kỹ năng của Jhin khiến tôi không khỏi nghi ngờ. Đầu tiên, chẳng có dòng nào nhắc đến thanh nộ của Jhin cả (trong hình ảnh mới nhất của Jhin, vị tướng này có thêm một thanh nộ dưới thanh máu và năng lượng). Thứ hai, bộ kỹ năng này hao hao giống với vị tướng fanmade Dimitri trước đó, cụ thể tốc độ đánh cơ bản được thay bằng khả năng xuyên giáp. Chiêu cuối dò tìm mục tiêu trong phạm vi rộng”.
- Không đồng tình với Viciousskittle, người chơi Kuroimakina nhận xét:“Tại sao không nghĩ tới trường hợp Riot tiếp nhận ý tưởng của người chơi (Dimitri) và lên dự án biến nó thành một vị tướng thực sự trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại? Ngoài ra, đây mới chỉ là bộ kỹ năng sơ bộ của Jhin, biết đâu thanh nộ sẽ có liên quan hoặc dùng để cường hóa kỹ năng nào đó của Jhin?”
- Người chơi Derkman: “Nếu đây là bộ kỹ năng thật của Jhin thì thật hài hước. Phía trên ghi rõ rằng, tốc độ đánh của Jhin sẽ được thay thế bằng khả năng xuyên giáp, vậy mà ở dưới kỹ năng (E) lại có khả năng tăng tốc độ đánh của Jhin? Phải là tăng khả năng xuyên giáp mới hợp lý chứ?
- Người chơi Anyone: “Một xạ thủ nhưng không có tốc độ đánh, một lối đánh không sống thì chết, không có khả năng giữ vị trí, chưa nghĩ ra bất cứ một cửa gì để Jhin có thể đánh tay đôi lại Zed”.
- Người chơi Fltmgn: “Jhin khá giống với Graves, một vị tướng không đặt nặng về tốc độ đánh mà thay vào đó là khả năng dồn sát thương vào mục tiêu. Mặc dù sát thương mà Jhin có thể gây ra sẽ khủng hơn so với Graves (vốn đã là xạ thủ dồn sát thương mạnh nhất nhì Liên Minh Huyền Thoại), thế nhưng vị tướng mới này không thể có được sự cân bằng giữa công và thủ như Graves. Graves vừa có kỹ năng giúp giữ vị trí (E), vừa có khả năng tăng giáp/kháng phép để bản thân trở nên cứng cáp hơn. Nhờ đó, hắn mới có thể sống sót và gây tối đa sát thương trong giao tranh. Đằng này, Jhin mà đánh dấu với cố định mục tiêu, không chừng chúng quay lại gõ cho chết ngược mất”.
- Người chơi Armthehobos: “Tôi nghĩ bộ combo của Jhin sẽ như sau: Sử dụng (E) để cấu rỉa, nếu tiêu diệt được một đơn vị quân nào đó và có được hiệu ứng tàng hình thì lao lên (Q) + (W) vào tướng đối phương. Tiếp tục bồi các đòn đánh thường, ép đối phương phải bỏ chạy ra khỏi tầm của (W). Chiêu cuối dùng để hạ gục kẻ địch ở khoảng cách xa, ‘ks’ mạng hoặc cướp Baron. Tuyệt đối tránh sử dụng khi đang giao tranh ở cự ly gần”.
III. Kết
Trên đây là những nhận xét sơ bộ của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới về bộ kỹ năng của vị tướng mới. Còn bạn, bạn nhận xét gì về Jhin? Hãy cùng chia sẻ bằng cách để lại bình luận phía dưới bài viết hoặc trên fanpage của GameSao nhé!
Theo Trí Thức Trẻ