Hành vi của đối tượng Đỗ Mạnh Hùng bị camera an ninh ghi lại. Ảnh Internet

Liên quan đến vụ nữ sinh P.H.V (20 tuổi) bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Golden Palm (Thanh Xuân, Hà Nội), ngày 18/3, Công an quận Thanh Xuân đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với đối tượng Đỗ Mạnh Hùng (sinh năm 1982, quê Hải Phòng), đối tượng đã có hành vi sàm sỡ gây bức xúc trong dư luận .

Đối tượng bị xử phạt về hành vi “Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, quy định điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP với số tiền 200.000 đồng.

Và trưa ngày 19/3, đối tượng Đỗ Mạnh Hùng đã đến Kho bạc nhà nước để nộp phạt số tiền nói trên.

Trả lời báo giới, chính bản thân nữ sinh P.H.V, nạn nhân trong vụ việc đã lên tiếng cho rằng quyết định xử phạt 200.000 đồng chưa phản ánh đúng sự thật khách quan, tạo tiền lệ xấu cho hành vi sàm sỡ, làm nhục người khác. Nữ sinh này cũng đề nghị cơ quan công an cần xem xét để có chế tài phù hợp với tội danh.

Ngay sau khi thông tin đối tượng “đã nộp xong 200.000 đồng” được báo chí đăng tải, cộng đồng người dùng Facebook trong nước nhanh chóng dấy lên làn sóng bức xúc vì hành vi sàm sỡ, làm nhục người khác ngay giữa chốn công cộng chưa được xử lý thỏa đáng.

Nhiều người nổi tiếng bày tỏ sự bức xúc:

Có bài viết lên đến hàng nghìn chia sẻ

Nhiều người nổi tiếng bày tỏ sự nức xúc

Theo con số thống kê chưa đầy đủ, hàng nghìn tài khoản Facebook, trong đó có những fanpage của nhãn hàng với hàng triệu thành viên, các ca sỹ, người nổi tiếng, hot facebooker đã lên tiếng phản ứng cho rằng mức độ xử phạt.

Tại nhiều trang Facebook, số lượng người dùng chia sẻ với nội dung cơ quan công an xem xét lại mức xử phạt để nghiêm trị đối tượng lên tới vài trăm cho tới vài nghìn lượt.

Các doanh nghiệp cũng bày tỏ sự bức xúc

Một người được biết đến là hot facebooker lên tiếng: “Chúng ta chăng ảnh anh ta ở khắp nơi có được coi là hình phạt bổ sung không? Có cách nào để 60 triệu tài khoản Facebook đều nhìn rõ mặt? Và để cho những kẻ đang định bỏ ra 200K nộp phạt sẽ hiểu hậu quả của việc đó là thế nào?”.

“Có lẽ nên in và dán ảnh hắn ta trong các thang máy cho chị em dễ nhận diện và cảnh giác”, một Facebooker gợi ý.

Một gợi ý để cảnh báo đến cộng đồng

Có quan điểm bày tỏ, nếu cho rằng việc xử lý của cơ quan chức năng chưa đủ tính răn đe, để không sợ bị kiện cáo, các nhà hàng, quán cafe, cơ sở kinh doanh có thể in ảnh đối tượng kèm thông tin: "Chúng tôi từ chối phục vụ khách hàng này vì đã có hành vi sàm sỡ phụ nữ trong thang máy".

Hoặc tại các nơi công cộng khác có thể in ảnh kèm lời cảnh báo: "Mọi người hãy cảnh giác với người đàn ông này vì từng có hành vi sàm sỡ với phụ nữ trong thang máy".