Những người dùng mạng xã hội trên địa bàn tỉnh TT-Huế đang rầm rộ chia sẻ, truyền tin nhau về hành động đẹp của một nam công nhân đang làm việc tại Công ty CP Công trình đô thị Huế.

{keywords}
Nam công nhân tốt bụng (bên trái) trao trả chiếc nhẫn kim cương cho chồng chị Oanh.

Trước đó, đêm 16/2, chị Hà Hoàng Oanh (trú tại TP Huế, tỉnh TT-Huế) chia sẻ trên trang Facebook cá nhân niềm hạnh phúc khi tìm lại được chiếc nhẫn kim cương giá trị mà chị lỡ đánh rơi, sau đó may mắn được một anh công nhân quét rác nhặt và trả lại.

Theo nội dung chị Oanh chia sẻ, tối cùng ngày, sau khi đỗ xe bên đường Lê Quý Đôn (TP Huế) để vào nhà, chị Oanh lỡ đánh rơi 2 chiếc nhẫn kim cương đeo trên tay. Khi biết mất đôi nhẫn, chị quay ra ô tô tìm kiếm thì chỉ phát hiện 1 chiếc trên ngách cửa xe.

Lúc đó, thấy đoạn đường nơi chị đỗ xe đã được dọn sạch, chồng chị Oanh liền đi tìm các công nhân quét rác. Trong quá trình hỏi chuyện, chồng chị Oanh đã gặp anh Trần Phương Lộc (34 tuổi, ngụ phường Phường Đúc, TP Huế), công nhân của Công ty CP Công trình đô thị Huế.

{keywords}
Chiếc nhẫn kim cương bên phải chị Oanh đã được nhận lại.

Nghe chồng chị Oanh hỏi, anh Lộc lấy từ trong túi ra chiếc nhẫn và trả lại cho chủ nhân.

“Chiếc nhẫn là một phần trong bộ sản phẩm kim cương mà gia đình tôi mua nhân kỷ niệm 11 năm ngày cưới. Nó không chỉ là món quà có giá trị kinh tế mà còn mang ý nghĩa quan trọng đối với vợ chồng tôi.

May mắn, vợ chồng tôi gặp được người tốt như anh Lộc nên tìm lại được món quà kỷ niệm”, chị Oanh bày tỏ.

Anh Trần Phương Lộc cho biết, theo kế hoạch công việc, tối 16/2 anh được phân công quét dọn và thu gom rác tại trục đường Lê Quý Đôn.

Khi đang quét rác, anh bất ngờ phát hiện chiếc nhẫn nằm dưới lòng đường và tạm giữ để chờ xong việc, sẽ tìm cách trả lại cho chủ nhân.

“Nếu là nhẫn thật, chắc chắn người đánh rơi sẽ đi tìm, lúc đó mình sẽ biết chính xác của ai để trả lại cho họ. Còn nếu không ai tìm, mình cũng sẽ đem về trình báo với công ty để tìm người trả lại”, anh Lộc chia sẻ.

Quang Thành

Hà Nội: CSGT nhặt được ví tiền tìm trả cho 'khổ chủ'

Hà Nội: CSGT nhặt được ví tiền tìm trả cho 'khổ chủ'

Quá trình tuần tra kiểm soát làm nhiệm vụ, CSGT Hà Nội nhặt được ví tiền, đã tìm trả lại cho “khổ chủ”.