Mặc dù lái xe là hoạt động yêu thích của nhiều người nhưng việc lái xe trong một quãng đường dài hay một thời gian dài lại trở thành “cực hình” khi cơ thể người lái phải chịu nhiều tổn thương như suy yếu ở chân, hông và mông hay chấn thương cột sống.

Thấu hiểu được điều này hãng Jaguar Land Rover đã giới thiệu công nghệ ghế biến hình nhằm khắc phục các tình trạng kể trên.
Xem video:


Cụ thể, công nghệ ghế biến hình là phương pháp giữ thân thể hoạt động trong những lần ngồi xe lâu dài. Chiếc ghế ngồi của xe sẽ được tích hợp các cơ cấu chấp hành (actuator) nhằm tạo ra những điều chỉnh khiến ghế rung động và giúp di chuyển xương chậu từ bên này sang bên kia, từ đó đánh lừa não bộ rằng bạn đang đi bộ hay vận động.

Thương hiệu xe sang Anh Quốc cho biết: “Sức khỏe của khách hàng và nhân viên chính luôn là mối quan tâm hàng đầu và cũng chính là trung tâm của mọi dự án nghiên cứu công nghệ của chúng tôi. Hiện hãng đang áp dụng chuyên môn kĩ thuật của mình để phát triển công nghệ ghế biến hình nhằm giải quyết phần nào đó vấn đề sức khỏe gây ra bởi việc lái xe đường dài.”

Hiện tại Jaguar Land Rover vẫn chưa công bố kế hoạch trang bị công nghệ này trên mẫu xe nào của hãng do hãng cần phải chính minh được lợi ích mà chiếc ghế mang lại. Trước đó, hãng cũng đã công bố một nghiên cứu giúp người đi xe tránh khỏi trạng thái say xe. 

Mai Lý (Theo The Drive)

Chi 200 triệu, dân chơi Sài Gòn biến Mercedes-Benz Spinter thành căn nhà tiện nghi

Chi 200 triệu, dân chơi Sài Gòn biến Mercedes-Benz Spinter thành căn nhà tiện nghi

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa - một người chơi xe có tiếng trong giới xe cào cào đã biến chiếc Mercedes Spinter thành căn nhà di động đầy đủ tiện nghi chỉ với 200 triệu đồng.