Tối 29/10, U21 Sint Truidensen gặp OH Leuven ở giải VĐQG dành cho lứa tuổi 21 tại Bỉ. Sau 6 trận, U21 Sint Truidense toàn thua và xếp ở vị trí cuối cùng trong 8 đội thuộc nhóm A giải U21 Bỉ 2019/20.

Sau 7 trận không được đăng ký thi đấu ở giải VĐQG Bỉ, Công Phượng đã được trao cơ hội thi đấu ở đội U21 Sint Truidensen. Tiền đạo tuyển Việt Nam đá chính trong 90 phút.

{keywords}
Công Phượng được đá chính

Theo quy định của giải VĐQG Bỉ cho cấp độ U21, các đội bóng được phép tăng cường 3 cầu thủ quá tuổi. Các trận đấu của giải này không phát sóng trực tiếp, do đó CĐV Việt Nam chưa có cơ hội xem Công Phượng thi đấu.

Đây là trận Công Phượng có khá nhiều cơ hội nhưng không thể có bàn thắng. Dường như phong độ của tiền đạo mang áo số 15 đang xuống tới "đáy". Ở trận trước đó gặp U21 Anderlecht, tiền đạo sinh năm 1995 cũng được trao cơ hội đối mặt thủ môn. Dẫu vậy, Công Phượng dứt điểm không thành công dù có đủ không gian và thời gian để chỉnh bóng.

{keywords}
Công Phượng đã chơi rất cố gắng
{keywords}
Nhưng không thể ghi bàn
{keywords}
Công Phượng mới chỉ có 1 bàn thắng ở giải trẻ. Anh tiếp tục có trận thứ 8 liên tiếp không được đăng ký ở giải VĐQG Bỉ

Ở trận đấu này, U21 Sint Truidense bị dẫn trước 0-6 chỉ sau 60 phút, và có bàn danh dự vào phút 67. Với việc không thể có bàn thắng ở đội trẻ, ngay sau trận đấu, HLV Marc Brys công bố danh sách cầu thủ được đăng ký cho trận tiếp theo ở giải VĐQG Bỉ.

Công Phượng bị HLV Brys gạt tên trận thứ 8 liên tiếp. Từ đầu mùa giải 2019/20, Công Phượng mới thi đấu 20 phút khi Sint Truidense thua Club Brugge.

Dự kiến ngày 11/11, Công Phượng có mặt ở Hà Nội để cùng tuyển Việt Nam tiếp hai đối thủ UAE và Thái Lan, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Huy Phong