Video Công Phượng lẳng chai nước được BTC V-League nhận định là hành vi phản cảm:

1. Ở trận hoà 2-2 với B.Bình Dương trên sân Pleiku tại vòng 12, sau một tình huống phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng, Công Phượng tỏ ra bực tức với quyết định của trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn.

Và bất chấp lời nhắc nhở của trọng tài Viết Duẩn, Công Phượng vẫn quay đi, đồng thời lạnh lùng lẳng chai nước ngược về phía sau suýt trúng mặt "vua sân cỏ".

Hành vi này của Công Phượng rốt cuộc cũng được BTC V-League “quan tâm” khi trực tiếp đánh công văn gửi CLB HAGL. Trong công văn do Phó Trưởng BTC Nguyễn Trọng Hoài ký, BTC V-League viết cụ thể: "... phút 80 đã xảy ra sự việc cầu thủ Nguyễn Công Phượng, số 10 của CLB HAGL có thái độ, hành vi phản ứng quá mức đối với quyết định trọng tài. Sự việc trên đã gây ra hình ảnh phản cảmphản ứng thiếu tích cực từ truyền thông và người hâm mộ, ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu nói chung và CLB HAGL nói riêng".

 

{keywords}
Dù có hành vi phản cảm nhưng BTC V-League đánh hẳn công văn chỉ yêu cầu "nghiêm khắc nhắc nhở"

2. Hành vi của Công Phượng là vô cùng phản cảm cũng như đi ngược lại với tiêu chí Fair-play (chơi đẹp) và respect (sự tôn trọng) mà FIFA luôn khuyến khích các cầu thủ, đội bóng hay các liên đoàn thành viên thực hiện.

Sẽ không có gì đáng để nói, cũng như dễ được thông cảm nếu hành động mà chân sút người xứ Nghệ làm ở trận đấu gặp Bình Dương xảy ra lần đầu tiên, bởi đó là bóng đá, là nóng giận.

Nhưng thực tế đây không phải lần đầu Công Phượng khiến tất cả ngỡ ngàng vì cách xử sự tương hung hăng một cách khó tin, dù ngoài sân cỏ chân sút này vẫn được nhiều người yêu mến vì tính cách điềm đạm, lịch thiệp.

{keywords}
Công Phượng từng thoát nhiều án kỷ luật vì những hành vi phản cảm trong quá khứ

Mùa trước hành động lao đến định đạp thẳng người một cầu thủ Bình Dương khi Công Phượng còn khoác áo CLB TPHCM trên sân Thống Nhất hay vài năm trước định “ăn thua đủ” với Tuấn Mạnh là ví dụ thấy rõ nhất.

3. Công Phượng hay Hoàng Đức (có hành động ăn mừng khiêu khích trọng tài ở trận thắng SHB.Đà Nẵng) sai và bị nhắc nhở thì cũng... trôi đi. Bởi việc phạt nguội hay không phạt nguội, hoàn toàn do cách nhìn nhận và xử lý tình huống từ Ban kỷ luật VFF lẫn BTC giải. 

{keywords}
Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc và Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền dự khán trên sân Pleiku

Thế nhưng chính vì chuyện Công Phượng có hành vi xác định là phản cảm mà chỉ bị khuyến cáo CLB nghiêm khắc nhắc nhở thật sự đủ thấy độ vênh và ngờ nghệch từ chính nhìn nhận của BTC V-League. Bởi phản cảm mà chỉ để... nhắc nhở thì sau này, chắc chắn những đội bóng và cầu thủ khác mắc lỗi tương tự có lý do để bật lại BTC V-League. 

Sòng phẳng mà nói, chính trong công văn của BTC V-League đã thể hiện chuyện "nhất bên trọng, nhất bên khinh". Cho nên, đừng ngạc nhiên khi nhiều đội bóng, cầu thủ chỉ biết cười nửa miệng sau khi nắm được công văn gửi HAGL và Công Phượng...

 Xuân Mơ