Thầy Chung căng...

Trong ngày lên đường di chuyển đến Hà Nội chuẩn bị gặp đội bóng Thủ đô, CLB TPHCM báo tin xấu, Công Phượng nhiều khả năng vắng mặt hết phần còn lại của mùa giải 2020 sau khi dính chấn thương ở trận đấu với Nam Định tại vòng 12, giai đoạn 1.

Thông tin khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, bởi ở trận thắng 5-1 trên, Công Phượng phải rời sân những phút đầu hiệp 2 sau một pha va chạm, nhưng không có dấu hiệu quá nặng nề.

{keywords}
Công Phượng đang là cầu thủ quan trọng bậc nhất tại CLB TPHCM mùa giải năm nay

Thế nhưng, rốt cuộc Công Phượng xác định bị gãy ngón chân út bàn chân phải, không loại trừ khả năng phải nghỉ hết mùa giải 2020. Một tin đáng lo cho CLB TPHCM trước khi bước vào giai đoạn đua tranh chức vô địch cùng 8 đội bóng khác.

Trước khi phải nghỉ vì chấn thương, Công Phượng có 6 bàn thắng cùng 3 tình huống kiến tạo cho cho đồng đội lập công. Anh được coi như thủ lĩnh tinh thần, chìa khoá quan trọng trong lối chơi của CLB TPHCM tính đến thời điểm hiện tại.

... nhưng thầy Park mới tái mặt

Không cần phải nói nhiều đến tầm quan trọng của Công Phượng ở tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua kể từ khi HLV Park Hang Seo đến cầm quân. Thế nên, việc chân sút này chấn thương đủ làm chiến lược gia người Hàn Quốc lo lắng.

Trong lần này, mọi chuyện càng rắc rối hơn đối với thuyền trưởng tuyển Việt Nam, bởi  ông Park vẫn chưa thể tìm ra được cái tên nào khả dĩ nhất để vơi đi lo lắng với hàng công của đội nhà.

{keywords}
với tuyển Việt Nam càng quan trọng hơn

Những tiền đạo được kỳ vọng giúp HLV Park Hang Seo thay được Anh Đức rồi sau này là Công Phượng cho vị trí cao nhất trên hàng công ở tuyển Việt Nam như Xuân Nam, Việt Phong... tới giờ lại mất hút.

Cùng lúc, những người cũ như Đức Chinh mới đang trên đà trở lại, trong khi Tiến Linh đang không là chính mình so với sự kỳ vọng sau một SEA Games 30 vô cùng thành công hồi cuối năm 2019.

{keywords}
thế nên HLV Park Hang Seo mới sốt vó, kể cả khi Công Phượng ốm xoàng...

Chấn thương của Công Phượng chắc chắn không phải phẫu thuật rồi nghỉ tới vài tháng cùng việc hồi phục phức tạp như Duy Mạnh, Đình Trọng... Nhưng việc phải nghỉ hết V-League cũng đánh mất khá nhiều cơ hội hoàn thiện bản thân đối với chân sút người xứ Nghệ.

Cần phải nhắc lại rằng, năm tới nếu như không tìm được một cái tên khả dĩ nhất cho vị trí trung phong, chắc chắn ông Park sẽ dành cho Công Phượng – vốn từng được thử khá thành công ở Asian Cup 2019. Bởi rất khó để chiến lược gia người Hàn Quốc dùng Anh Đức khi thêm một tuổi.

Bí bách con người trên hàng công, cùng lúc Công Phượng hết cơ hội hoàn thiện bản thân trong một mùa giải mà tiền đạo này được coi chơi hay nhất kể từ khi xuất hiện tại V-League đủ cho HLV Park Hang Seo tái mặt.

Mai Anh