- Đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ, tiền đạo Công Phượng đã lập công, đóng góp 1 bàn thắng vào trận thắng đậm 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar trận ra quân M-150 Cup.

Đó là một pha ghi bàn rất quyết đoán của tiền đạo CLB HAGL, ấn định chiến thắng 4 sao cho đoàn quân áo đỏ. Không chỉ ghi bàn, Công Phượng còn để lại dấu ấn với 2 đường chuyền thành bàn, cùng với đó là lối chơi máu lửa, hoạt động khắp sân.

Với những gì đã thể hiện, Công Phượng đã được BTC trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, khiến niềm vui của U23 Việt Nam trong trận ra quân tại M-150 Cup càng thêm trọn vẹn.

{keywords}
Công Phượng có màn trình diễn tốt ở trận gặp U23 Myanmar. Ảnh Quý Quý

Chia sẻ với báo chí, Công Phượng cho biết anh và toàn đội đều rất vui khi U23 Việt Nam đã chơi tốt và đạt kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, đây là giải giao hữu nên phía trước sẽ tiếp tục là những trận đấu để cọ xát, hoàn thiện mình.

“Đây là trận mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã có sự hỗ trợ tốt cho nhau. Cá nhân tôi rất vui khi đóng góp 1 bàn thắng, 2 đường chuyền thành bàn trong chiến thắng 4-0 của đội. Còn việc được BTC bầu là cầu thủ chơi hay nhất trận, tôi nghĩ đây là công sức của cả tập thể. Các đồng đội đã tạo điều kiện hết mình cho tôi trong trận đấu này”, Công Phượng chia sẻ.

Cớ sự khởi đầu thuận lợi, U23 Việt Nam tự tin hướng tới trận đấu tiếp theo gặp U23 Uzbekistan (13/9). Cũng như HLV Park Hang Seo, Công Phượng nhấn mạnh M-150 Cup là giải đấu U23 Việt Nam không đặt nặng thành tích, nhưng đã vào trận là phải chơi hết sức mình để giành chiến thắng.

{keywords}
U23 Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018

“Chúng tôi sẽ phải khắc phục những mặt làm chưa tốt ở trận ra quân để có thể chơi tốt hơn trong trận gặp U23 Uzbekistan sắp tới. Còn mục tiêu phía trước thì U23 Việt Nam quyết tâm vào sâu trong giải không phải vì trận chung kết hay ngôi vô địch, mà muốn gặp những đối thủ mạnh như Thái Lan, Nhật Bản”, tiền đạo người Nghệ An cho biết.

Công Phượng cho biết cá nhân anh rất háo hức được gặp U23 Thái Lan. Trong khi đó, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt cho VCK U23 châu Á 2018 sau những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao tại M-150 Cup.

Đại Nam - Đạt Nguyễn (từ Buriram, Thái Lan)