- Hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama đều giành chiến thắng tại vòng 9 J-League 2, nhưng 2 chân sút người Việt Nam là Công Phượng và Tuấn Anh vẫn chưa thể có trận ra mắt.

Tại vòng 9 J-League 2, Yokohama đã có chuyến làm khách trên sân của Nagasaki. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ được HLV Milos Rus điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama trong trận đấu này. Tuy nhiên, tiền vệ đến từ Việt Nam tiếp tục vắng mặt ở vòng đấu này khi không có tên trong danh sách dự bị.

Ở trận đấu này, với chiến thắng chung cuộc 3-1, Yokohama tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Như vậy, đã 9 vòng đấu trôi qua, tiền vệ Tuấn Anh vẫn chưa thể có trận đấu ra mắt tại J-League 2. Được biết, cầu thủ gốc Thái Bình đang không có được thể lực tốt nhất, bên cạnh việc anh bị giảm cân.

{keywords}
Công Phượng và Tuấn Anh vẫn chưa thể ra mắt CLB mới

Trong khi đó, CLB Mito HollyHock đã giành chiến thắng tối thiểu trước JEF United Chiba ở vòng 9 J-League 2 diễn ra chiều 29/4. Thắng chung cuộc 1-0 trước EF United Chiba, Mito Hollyhock đã có chiến thắng thứ 3 tại giải đấu năm này và tạm thời vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Cũng như người đồng đội Tuấn Anh, trận này Công Phượng tiếp tục không được đăng ký thi đấu.

Trước đó, Công Phượng đã có những nỗ lực trong thời gian qua và được kỳ vọng sẽ ra sân ở vòng đấu này khi Mito Hollyhock tiếp đón EF United Chiba trên sân nhà. Thế nhưng, chân sút đến từ Việt Nam tiếp tục không được đăng ký thi đấu, điều này cũng đồng nghĩa anh vẫn chưa thể có trận đấu ra mắt tại J-League 2.

Tại Hàn Quốc, sau 2 vòng đấu liên tiếp tỏa sáng với dấu ấn là những đường kiến tạo đẹp mắt thành bàn, tại vòng 4 R-League vừa qua tiền vệ người Việt Nam Xuân Trường không xuất hiện trong đội hình của CLB Incheon United.

tiền vệ sinh năm 1995 người Tuyên Quang đã lên tiếng giải thích lý do không được ra sân thi đấu ở lượt trận giữa tuần vừa qua: “Sau trận đấu thứ hai tại giải R-League tôi có bị chấn thương nhẹ. Tôi bắt đầu luyện tập ở đội 1 với sự quyết tâm rất cao. Tuy nhiên nó thực sự rất vất vả. Vì thế thật khó để có thể ra trận. Và thật lòng thì sức khỏe của tôi không được ổn lắm.

Khi được tập luyện cùng đội 1 Incheon United, tôi đã học được rất nhiều thứ. Nó đã cho tôi sự tự tin với mong muốn phấn đấu nâng cao trình độ và kỹ thuật của mình".

S.N