- Không thường xuyên được ra sân tại Nhật Bản, 2 tài năng trẻ của bầu Đức là Công Phượng và Tuấn Anh sẽ về nước để thi đấu ở mùa giải tới. Sự có mặt của 2 cầu thủ này chắc chắn sẽ mang tới nhiều nét tích cực cho giải đấu này.

Không được ra sân thì về

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã xác nhận thông tin này. Theo ông Tấn Anh, hai cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh sẽ không gia hạn hợp đồng với CLB Mito Hollyhock và Yokohama mà về khoác áo HAGL. Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường đang thi đấu ở K.League (Hàn Quốc) sẽ tiếp tục ở lại đây thêm 1 năm nữa.

Việc Công Phượng và Tuấn Anh về nước sau 1 năm “du học” tại Nhật Bản không làm nhiều người bất ngờ. Cả hai hầu như không được ra sân ở J.League 2, mà chủ yếu được sử dụng ở những buổi đấu tập, giao hữu hay mới đây là cúp Hoàng đế Nhật Bản.

{keywords}

Công Phượng và Tuấn Anh sẽ về nước khoác áo HAGL thi đấu tại V.League 2017

Việc không được thi đấu ít nhiều ảnh hưởng đến sự kỹ năng chơi bóng, cảm giác bóng của hai tài năng trẻ bóng đá Việt Nam, nên HAGL đã quyết định không gia hạn hợp đồng.

Theo ông Tấn Anh, trong 1-2 năm tới, sau khi trưởng thành ở sân chơi V.League, có thêm nhiều kinh nghiệm và thể lực, Tuấn Anh và Công Phượng trở lại Nhật Bản để thi đấu cũng không muộn.

Thực tế thì việc Công Phượng và Tuấn Anh về nước là rất hợp lý. Công Phượng được đá chính ở J.League 2 nhưng chủ yếu ra sân ở những phút cuối nên không thể hiện được gì nhiều. Tuấn Anh thì chưa được ra sân phút nào và anh cũng chơi khá mờ nhạt trong những trận đấu tập của đội bóng. Trình độ, thể lực và cả sự hòa nhập đang là rào cản để 2 tài năng trẻ bóng đá Việt Nam có thể tỏa sáng ở Nhật Bản.

Giải cứu HAGL, giải cứu V.League

Với việc có sự trở lại của Công Phượng và Tuấn Anh, HAGL tin là sẽ thi đấu tốt hơn trong mùa giải tới. Ở mùa giải năm nay, đội bóng phố Núi thi đấu khá tệ và may mắn thoát khỏi vị trí phải đá play-off.

Trong lối chơi của HAGL kể từ khi bầu Đức “thay máu” bằng lứa U19, vai trò của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường rất quan trọng. Ngay sau khi những cầu thủ này ra nước ngoài thi đấu, đã để lại khoảng trống rất rõ trong lối chơi của HAGL. Đội bóng này cũng không còn được quan tâm như trước, được thể hiện rõ qua số lượng khán giả tới sân Pleiku và cả những sân khách. Ngoài ra, rất nhiều trận đấu ở V.League năm nay có HAGL đã không được nhà đài nào truyền hình trực tiếp.

Không chỉ mang lại những nét tích cực cho đội bóng phố Núi, sự có mặt của hai ngôi sao Công Phượng, Tuấn Anh sẽ khiến V.League 2017 đáng xem hơn. Dù sao thì Công Phượng và Tuấn Anh vẫn là một thương hiệu lớn, sẽ tạo nên sức hút, hiệu ứng cho một giải đấu vốn quá nhàm chán.

Cơn sốt Công Phượng, Tuấn Anh mùa giải 2015

Khi có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thì HAGL là đội bóng thu hút số lượng khán giả đến sân đông nhất ở V.League 2015. Có tổng cộng 336.000 khán giả đến sân theo dõi 26 trận đấu có sự góp mặt của đội bóng phố núi, chiếm 25% tổng số người xem tới sân. Tính riêng tại sân Pleiku, HAGL thu hút 129.000 người xem (trung bình 9.923 người/trận). Đến mùa giải 2016, số lượng người tới sân giảm mạnh, V.League không còn cảnh lên cơn sốt vé như ở mùa giải trước mỗi khi HAGL thi đấu.

Song Ngư