- Dù cũng có những hoài nghi về việc "ế độ" sau mùa giải khá tệ tại V-League mùa 2015, thế nhưng rốt cuộc, điều đó đã không trở thành sự thực khi sức hút mà Công Phượng cùng các đồng đội ở U21 HA.GL tạo ra vẫn là rất lớn. Và người ta nói, đó là một thương hiệu đã tạo dựng được uy tín trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Highlights: U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc

1. Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, càng về cuối V-League sức nóng của Công Phượng nói riêng hay HA.GL nói chung càng xuống thấp, khi thành tích khá bết bát.

Cơn sốt về một U19, hay một Công Phượng, Tuấn Anh đã không còn giống như ban đầu với những ngày sốt vé, với vỡ sân hay tràn ngập các phương tiện truyền thông như trước.

Cũng là dễ hiểu, bởi V-League vốn đã nhạt, những kỳ vọng vào một lứa HA.GL rất hay theo nghĩa đen của điều này bỗng khá bẽ bàng khi đoàn quân trẻ phố Núi cứ thua liên tục.

{keywords}
Công Phượng và các đồng đội vẫn tạo được sức hút đối với người hâm mộ. Ảnh: Gia Khánh

Để rồi, sau khi V-League kết thúc chuyện HA.GL hay U19 cũng dần nhạt. Cứ nhìn cái cách các buổi tập gần nhất mà Công Phượng, Tuấn Anh có mặt vắng lặng là đủ thấy...

2. Phải thừa nhận rằng, HA.GL hay nói đúng nhất là lứa cầu thủ xuất phát từ học viện HA.GL.Arsenal.JMG ở thời điểm bây giờ đã phai nhạt đi khá nhiều, không còn nguyên bản như trước.

Nhưng nói như thế không có nghĩa cơn sốt U19 bằng lối chơi kỹ thuật, những con người tài hoa không còn. Bằng chứng, Xuân Trường, Tuấn Anh và đâu đó là cả Công Phượng vẫn cho thấy được những điều mà người hâm mộ cần.

90 phút trên sân Thống Nhất trước một U19 Hàn Quốc được đánh giá rất cao, phần lớn những con người trên sân của U21 HA.GL vẫn chơi tốt và thể hiện được nhiều thứ.

Và đương nhiên, ngoài sự nỗ lực chơi cống hiến quyết tâm...thì ở đó vẫn có những pha xử lý đỉnh cao, kỹ năng chơi bóng khá toàn diện lẫn khả năng phối hợp nhóm.

{keywords}
Khán đài sân Thống Nhất chiều 20/11 chật kín CĐV. Ảnh: Gia Khánh

3. Thực sự rằng, trước ngày giải đấu diễn ra không nhiều người, kể cả là giới truyền thông có thể tin rằng sân Thống Nhất lại nóng như thời điểm mà U19 Việt Nam ra mắt ở đây.

Những lý do thì nhiều, nhưng cơ bản nhất vẫn là từ chính các cầu thủ...từ U19 Việt Nam với Công Phượng, Tuấn Anh hay nôm na "quân nhà bầu Đức làm đại diện" đã chơi kém từ V-League.

Thế nhưng tất cả đã lầm, bởi chiều 20/11 sân Thống Nhất gần như đã không còn một chỗ trống. Thậm chí, bên ngoài sân vẫn còn rất đông khán giả khi trận đấu bắt đầu.

Hơn 1,5 vạn CĐV có mặt rõ ràng cũng đã hài lòng với màn trình diễn (dù thất bại) của U21 HA.GL. Và người ta bảo, nhìn từ khán đài đủ thấy Công Phượng và HA.GL đã là một thương hiệu lớn trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Duy Nguyễn