{keywords}
Chân giò béo ngậy chấm cùng Nước chấm cá cơm 3 Miền “cực” đưa cơm

Món chân giò ninh măng chuẩn vị là khi thưởng thức, măng phải mềm, giòn, ngấm gia vị mà vẫn không mất đi mùi vị đặc trưng. Giò heo mềm ngọt, béo ngậy thơm ngon cùng nước dùng đậm đà, thanh thanh kết hợp với miếng móng giò chấm cùng mắm ớt cay cay, hấp dẫn sẽ là món “đưa cơm” tuyệt vời.

Nguyên liệu

- 1 cái chân giò trước

- 100g măng khô

- 2 củ hành tím

- 1 muỗng cafe giấm trắng

- 2 muỗng cafe nước chấm cá cơm 3 Miền

- Dầu ăn, muối, hạt nêm, hành lá

{keywords}
Nguyên liệu đơn giản, có khi mở tủ lạnh ra là có ngay

Cách nấu

Bước 1: Giò heo chặt miếng vừa ăn, nấu trong nồi nước sôi có pha 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe dấm, khoảng 5 phút. Sau đó vớt ra tô nước đá để giữ màu trắng và độ giòn cho da.

Bước 2: Hành tím bóc vỏ thái mỏng, ớt xắt lát, hành lá cắt riêng phần đầu trắng.

Bước 3: Ướp giò heo với một muỗng canh nước chấm cá cơm 3 Miền, tiêu, muối, bột nêm và để thịt ngấm gia vị trong 30 phút.

{keywords}
 Ướp chân giò với Nước chấm cá cơm 3 Miền để món ăn thêm đậm đà, dậy vị

Bước 4: Về phần măng, người nấu nên dùng măng khô ngâm với nước gạo qua đêm, thay nước vài lần. Luộc măng (mở nắp nồi) 3 - 5 lần và xả lại bằng nước lạnh rồi xé sợi.

Bước 5: Phi thơm hành tím thái lát, cho măng vào xào, nêm nếm thêm gia vị và xào măng vài phút cho đậm đà. Cho chân giò vào, đổ ngập nước và hầm 45 phút đến khi chân giò mềm rồi cho đầu hành lá vào.

{keywords}
 Ninh chân giò thật mềm để khi cắn vào, người ăn cảm thấy miếng thịt như tan chảy trong miệng

Cuối cùng, múc ra bát, thêm ớt, hành ngò, ăn kèm chén Nước chấm cá cơm 3 Miền đậm đà có vài lát ớt xanh đỏ để chân giò dậy vị thơm ngon.

{keywords}
 

Bằng niềm đam mê và sự am hiểu về ẩm thực, Uniben không ngừng nghiên cứu hương vị của các món ăn truyền thống, tìm tòi và chắt lọc từng nét đặc trưng của các món ngon từ khắp 3 miền, từ đó mang đến những sản phẩm thơm ngon, mang tinh túy ẩm thực Việt.

 

Trong đó phải kể đến Nước chấm cá cơm 3 Miền với thành phần từ nước mắm cốt cá cơm nguyên chất; được đặc chế theo bí quyết riêng, cho ra đời bát nước chấm chuẩn vị truyền thống. Nước chấm 3 Miền có màu vàng nâu sóng sánh, mùi thơm dịu nhẹ, vừa ngon, vừa tiện cho tất cả các món ăn từ kho - xào - nấu, cho đến dùng làm nước chấm mà không cần pha chế; giúp món ăn dậy vị, thơm ngon, đậm hương vị truyền thống, lại tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Tấn Tài