- Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố công thức tính điểm xét tuyển đối với các nhóm ngành có môn chính và không có môn chính.

{keywords}
Công thức tính

Điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh đã tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì, đã được công nhận tốt nghiệp THPT và đáp ứng quy định của Bộ GD-ĐT về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Tổng điểm trung bình của các môn học thuộc 03 môn xét tuyển, tính cho 06 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên (Trường sẽ kiểm tra điều kiện này dựa trên học bạ THPT bản gốc của thí sinh trúng tuyển khi đến Trường làm thủ tục nhập học). Đạt ngưỡng điểm xét từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia (theo cách tính trên): ĐX  ≥  6,0 (Riêng Chương trình đào tạo quốc tế do các trường đối tác nước ngoài cấp bằng với mã QT31, QT32 và QT33, ngưỡng điểm xét là: ĐX ≥ 5,5).

Thí sinh được phép đăng ký tối đa 4 nguyện vọng theo nhóm ngành (gọi tắt là nguyện vọng ngành). Các nhóm ngành (gồm một hoặc vài ngành đào tạo) có chung một mã xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển.

Văn Chung