Ngày 3/2 vừa qua, hình ảnh các ứng viên đeo mặt nạ khi đi phỏng vấn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Câu chuyện xảy ra tại Thành Đô, Tứ Xuyên. Chủ nhân của đoạn video là người phụ nữ họ Tằng, theo SCMP.

Cô Tằng cho biết, những ứng viên tham gia ứng tuyển vào công ty này được phát chiếc mặt nạ trắng, trơn. Họ có thể tạo hình cho mặt nạ tùy ý thích. Khi vào phỏng vấn, ứng viên phải đeo mặt nạ ngồi đối diện với nhà tuyển dụng đeo khẩu trang. 

Ứng viên đến phỏng vấn phải đeo mặt nạ. Ảnh: Baidu

Hình ảnh sau khi được chia sẻ nhận được nhiều lời khen ngợi. Đa số cho rằng việc làm này rất sáng tạo, giúp giảm bớt chứng sợ xã hội của một số người.

Phía công ty tuyển dụng thừa nhận đây chính là video về buổi tuyển dụng của công ty họ. Công ty thường tổ chức tuyển dụng hai lần mỗi năm. Lần này họ tìm nhân sự cho các vị trí: nhà điều phối truyền thông, phát thanh viên trực tiếp và nhà phân tích dữ liệu.

Người được phỏng vấn đeo mặt nạ ngồi đối diện với nhà tuyển dụng đeo khẩu trang. Ảnh: Baidu

Công ty cũng tuyên bố họ coi trọng năng lực cá nhân hơn là vẻ ngoài của nhân sự.  Họ hi vọng việc làm này sẽ làm giảm bớt sự căng thẳng cho những người được phỏng vấn. 

Nhờ đó, công ty nhận được sự tán thưởng của đa số cộng đồng mạng vì đã giúp "loại bỏ sự phân biệt đối xử trong môi trường làm việc".

Trước đó, công ty này cũng từng được khen ngợi bởi cách tuyển dụng sáng tạo. Bộ phận nhân sự cho các ứng viên cuốc cỏ trong khu hậu cần của công ty nhằm kiểm tra năng lực điều hành và khả năng thích ứng với khó khăn.

"Là một người mắc chứng sợ hãi, tôi thích một cuộc phỏng vấn như vậy", một người bình luận. 

Một số người cũng nhân cơ hội này chỉ trích một tập đoàn kỹ thuật đường sắt trước đó vì đăng quảng cáo tuyển dụng nhân viên nữ có khuôn mặt xinh đẹp và thân hình chuẩn vào hồi tháng 12 năm ngoái.