Chiều 29/6, trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Khắc Huy, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết,địa phương vừa phát hiện 20 ca mắc Covid-19, đã được Bộ Y tế công bố trưa cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, 20 ca bệnh trên làm cùng công ty ở hẻm 42, đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh. Công ty này có 81 nhân viên. Trước đó, tất cả 81 người của công ty đã thuê xe đến bệnh viện xét nghiệm Covid-19 dịch vụ tại một bệnh viện ở quận 7. 

Kết quả sau đó cho thấy phát hiện 20/81 nhân viên dương tính nCoV.

{keywords}
Lực lượng chức năng đã phong tỏa con hẻm 42.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm, phong tỏa và phun khử khuẩn.

Công ty nơi 20 người mắc Covid-19 nằm trong tòa nhà có 14 công ty khác nhau. Tại thời điểm lực lượng chức năng đến phong tỏa, có 66 người ở nhiều công ty đang làm việc. Hiện những người này đang được cách ly tại tòa nhà. 

Ông Huy cho biết, tòa nhà công ty nằm độc lập, không có nhà dân xung quanh. Hiện, 61 người đi cùng chuyến xe với 20 bệnh nhân trên đã được cách ly, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. 

Tú Anh

Một bệnh nhân Covid-19 TP.HCM bỏ trốn khỏi khu điều trị

Một bệnh nhân Covid-19 TP.HCM bỏ trốn khỏi khu điều trị

Một trường hợp F1, có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức cách ly, điều trị. Tuy nhiên, người bệnh đã không hợp tác và bỏ trốn.