Chiều 29/6, TS.BS Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện điều Covid-19 Thủ Đức (thuộc Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức) xác nhận với VietNamNet thông tin trên.

Theo đó, người này là nam (SN 1977), trước đó là F1 nên được chuyển đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

10h ngày 28/6, người này có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 nên chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức cách ly, điều trị.

Bác sĩ Phước cho biết, khi đến bệnh viện, bệnh nhân được các y bác sĩ khám bệnh và cung cấp nhu yếu phẩm, đồ dùng. Ban đầu, bệnh nhân phối hợp với các y bác sĩ để điều trị, nhưng lại muốn về nhà, vì vậy, các y bác sĩ bệnh viện đã chia sẻ, trao đổi để bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh.

Tuy nhiên, đến  21h cùng ngày, khi kiểm tra camra giám sát, bệnh viện không thấy bệnh nhân trong phòng, vì vậy đã trích suất tất cả camara khác để theo dõi, đồng thời liên hệ với lực lượng bảo vệ vòng trong và ngoài bệnh viện cùng tìm kiếm.

"Khi xem hết các camera, chúng tôi thấy bệnh nhân trèo hàng rào bỏ trốn khỏi bệnh viện", bác sĩ Phước thông tin.

{keywords}
Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức.

Sau 2h phối hợp tìm kiếm, lực lượng chức năng địa phương và bệnh viện đã tìm thấy bệnh nhân và đưa bệnh nhân quay lại bệnh viện cách ly. "Hiện bệnh nhân đã phối hợp với y bác sĩ để điều trị bệnh", bác sĩ Phước thông tin.

Bác sĩ Phước cũng cho biết, bệnh viện đã báo cáo sự việc với Sở Y tế TP.HCM. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung, TP Thủ Đức cũng xác nhận thông tin trên.

Ông Hưng cho biết, khi nhận thông tin Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức chuyển đổi công năng, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến bảo vệ vòng ngoài tại bệnh viện. Ngay khi nhận thông tin bệnh nhân trên bỏ trốn, phường đã phối hộp truy tìm và cùng chính quyền địa phương tại nơi bệnh nhân trốn đến đưa người này về lại.

Theo ông Hưng, khuân viên Bệnh viện điều Covid-19 Thủ Đức rộng 6ha, có 4 cổng ra vào. Sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Linh Trung đã có văn bản kiến nghị nội dụng liên quan đến công tác bảo vệ bệnh viện trong tình hình dịch bệnh nghiêm ngặt hơn gửi lên UBND TP Thủ Đức.

Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức vừa được chuyển đổi công năng toàn bộ khu vực điều trị nội trú của bệnh viện trở thành bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức theo mô hình “tách đôi bệnh viện”, quy mô 1.000 giường (bao gồm cả giường trẻ em) với 25 giường hồi sức.

Bác sĩ Phước cho biết, do mới chuyển đổi công năng nên nhiều công tác còn cập rập, bận rộn. Ngày 28/6 cũng là ngày đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 từ các khu cách ly chuyển về, với hơn 70 ca dương tính.

Ngay trong ngày 29/6, bệnh viện đã kiểm tra, xem lại các bờ tường, hàng rào an ninh, đồng thời báo cáo Sở Y tế TP.HCM để có phương án quản lý bệnh nhân chặt chẽ hơn. Hiện tại bệnh viện đã cử nhân viên theo sát bệnh nhân trên, nhằm ngăn chặn người này tiếp tục trốn khỏi bệnh viện. 

Tú Anh

Một người dương tính nCoV, hơn 4.000 công nhân TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm

Một người dương tính nCoV, hơn 4.000 công nhân TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm

Người này có kết quả dương tính với nCoV ngày 28/6, khi đi khám tại Bệnh viện Quân y miền Đông.