Thông tin tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca – sở hữu ứng dụng thanh toán Moca – đang gây sốt trên mạng xã hội và nhận được nhiều lượt chia sẻ. Theo đó, Moca đang tuyển dụng nhân viên dùng thử phần mềm thanh toán của công ty, công việc chỉ là… mua sắm và thanh toán bằng Moca, thời gian làm việc thoải mái và không cần tới công ty, nhưng vẫn hưởng mức lương 50 triệu đồng, cộng với 30 triệu đồng dùng để "mua sắm, ăn uống trải nghiệm phục vụ cá nhân, công ty". Với công việc nhìn sơ qua có vẻ rất hứng thú và mức lương hấp dẫn, thông tin tuyển dụng này đang trở thành chủ đề “nóng”. Trả lời trên trang Facebook của công ty, quản trị viên cho biết chỉ tuyển một người, làm việc trong một tháng.

Trong tin đăng trên trang Facebook của công ty, phần mô tả công việc như sau: Sử dụng ứng dụng thanh toán Moca để trải nghiệm hàng ngày; Lập kế hoạch, lịch trình trải nghiệm cụ thể cho từng ngày gửi cho cấp trên xét duyệt; Lập báo cáo về quá trình trải nghiệm ứng dụng, trải nghiệm các dịch vụ có thanh toán bằng Moca; Đề xuất những thay đổi, cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Moca.

Ứng viên nộp hồ sơ vào vị trí này cần hội đủ các điều kiện: Trên 18 tuổi, có tư duy sáng tạo, đột phá; Sở hữu smartphone, thẻ nội địa hoặc quốc tế; Có kinh nghiệm tiêu dùng, mua sắm hàng ngày; Quan tâm đến vấn đề trải nghiệm, chất lượng dịch vụ. Và công ty tuyển dụng hứa sẽ được “làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo”.

Bình luận về nội dung ứng tuyển này, vài người cho rằng đây là một chiêu quảng cáo của Moca – một ứng dụng thanh toán trên di động khá non trẻ, chưa được nhiều người biết đến.

Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca là một công ty khởi nghiệp được thành lập năm 2013, bởi một nhóm cựu nhân sự cao cấp của Microsoft, Google và các chuyên gia hàng đầu trong ngành tài chính, ngân hàng tại Việt Nam.