Cong ty Nga ngan chan cuoc tan cong DDoS lon nhat tu truoc den nay hinh anh 1

(Nguồn: inforisktoday.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 9/9, Yandex, công ty mạng hàng đầu của Nga, thông báo đẩy lùi cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) lớn nhất từ trước đến nay.

Thông báo nêu rõ chuyên gia của Yandex đã ngăn chặn một cuộc tấn công lớn nhất được biết đến trong lịch sử.

Yandex cũng cho rằng đây chỉ là một trong nhiều cuộc tấn công, không chỉ nhằm vào công ty này mà còn nhiều công ty khác trên thế giới.

Các cuộc tấn công đã diễn ra trong vài tuần với quy mô chưa từng có và nguồn là một mạng lưới máy tính (botnet) mới, ít được biết đến.

Tháng 6 vừa qua, các chuyên gia của Yandex cùng với các cộng sự ở Qrator Labs đã nhận thấy dấu hiệu của một botnet loại mới, có hàng chục nghìn thiết bị.

Các chuyên gia Qrator Labs đã quan sát thấy 30.000 máy chủ trong các cuộc tấn công riêng biệt, trong khi Yandex thu thập được dữ liệu về 56.000 thiết bị tấn công.

Yandex đánh giá botnet mới này rất tinh vi, với các thiết bị hiệu suất cao, được kết nối với mạng Wi-Fi và có thể bao gồm các thiết bị được kết nối qua Ethernet - chủ yếu là các thiết bị mạng.

Cuộc tấn công không ảnh hưởng đến hoạt động của các dịch vụ  Yandex, dữ liệu của người dùng cũng không bị ảnh hưởng.

Trước đó, ngày 8/9, báo Vedomosti cũng đưa tin về cuộc tấn công DDoS lớn nhất trong lịch sử Internet của Nga, nhằm vào cơ sở hạ tầng của Yandex.

Theo Vietnam+

Nhóm tin tặc khét tiếng REvil xuất hiện trở lại sau thời gian ngắn biến mất

Nhóm tin tặc khét tiếng REvil xuất hiện trở lại sau thời gian ngắn biến mất

Nhóm tin tặc ransomware REvil được cho là đã xuất hiện trở lại vào ngày 7/9 vừa qua sau một thời gian ngắn biến mất.