Theo đó, phần lớn ngân sách đầu tư của ByteDance sẽ dành cho tuyển dụng. Protocol cho biết, đã ghi nhận danh sách 40 việc làm cho Pico, nhà sản xuất thiết bị đeo VR mà ByteDance thâu tóm vào năm ngoái.

Các vị trí tuyển dụng bao gồm từ giám đốc chiến lược game VR cho tới người quản lý vận hành trò chơi. Phần lớn các vị trí tuyển dụng sẽ làm việc tại chi nhánh của Pico Studio ở California và Washington. Ngoài ra, công ty cũng cho thấy đang tập trung phát triển phần cứng VR khi mở rộng tìm kiếm các kỹ sư quang học và kỹ sư thiết kế hệ thống điện.

Bên cạnh đó, việc Pico đăng tin tuyển dụng vị trí giám đốc bán hàng tiêu dùng là một dấu hiệu tiềm năng cho thấy công ty này có thể thiết lập hiện diện tại Mỹ trong thời gian tới, khi mô tả công việc yêu cầu các ứng viên “chịu trách nhiệm tổng thể về bán hàng và tiếp thị sản phẩm Pico tại thị trường tiêu dùng Mỹ”.

Pico vẫn còn nhiều dư địa phát triển và ByteDance cũng có đủ sức mạnh để cạnh tranh với các dòng sản phẩm thiết bị đeo VR phổ biến tại Mỹ, đang được cung cấp bởi các công ty như Meta, HTC, Valve hay Sony. Vào tháng 5, công ty này đã ra mắt dòng thiết bị flag-ship Pico Neo 3 Link tại châu Âu với giá 449 Euro (472 USD).

Pico Neo 3 Link có cấu hình tương đương với Meta Quest 2 phiên bản 256 GB (đang có giá 399 USD). Cả hai thiết bị có cùng bộ nhớ, cùng độ phân giải 1832 x 1920 cho mỗi mắt kính và sử dụng chip SnapDragon XR2.

Tuy nhiên, Neo 3 Link đi kèm với một dây đeo bổ sung (phụ kiện được bán riêng có giá 49 USD cho Quest 2) và kết nối thông qua DisplayPort thay vì USB-C, cho phép cải thiện chất lượng hình ảnh khi kết nối với máy tính.

Như vậy, có vẻ như Pico đang hướng flag-ship của công ty dành cho phân khúc khách hàng không muốn bỏ ra 999 USD cho Valve Index hoặc 799 USD cho HTC Vive Pro 2 và cạnh tranh trực tiếp với Meta Quest 2.

Vinh Ngô (Theo TheVerge)