Ngày hội nghề nghiệp sinh viên VGU là hoạt động nhằm tạo ra một không gian gặp gỡ, kết nối giữa nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp. Với 25 gian hàng đến từ các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp quốc tế, hàng trăm sinh viên nhà trường đã trúng tuyển việc làm ngay tại ngày hội.

Ngoài việc, trực tiếp tham gia ứng tuyển, tư vấn về các vị trí việc làm đa dạng, sinh viên còn được tham gia buổi talkshow với các doanh nghiệp lớn gồm Adidas về cơ hội học bổng, Trumpf, Đại học khoa học ứng dụng TU Berlin, đại diện đại học Việt Đức về các kĩ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình phỏng vấn và tìm việc; những kiến thức cần thiết và vai trò của “innovation” (sáng tạo) của nhân viên đối với sự phát triển của các tổ chức.

{keywords}
Tại ngày hội nghề nghiệp sinh viên Việt Đức, 25 tập đoàn kinh tế, Doanh nghiệp quốc tế tham gia tuyển dụng nhân sự.

Theo giáo sư Henrique Rozenfeld - Đại học khoa học ứng dụng TU Berlin, ngày nay chúng ta thường thảo luận về sáng tạo như là chìa khóa để mọi tổ chức có thể sống sót và phát triển trong thời đại nhưng sinh viên đang đối mặt với rất nhiều thách thức để “tạo nên những sáng tạo” cho tổ chức. Vì vậy, sinh viên cần phải được định hướng về những thách thức đang và sẽ trải qua để trang bị cho mình những kĩ năng và kiến thức cần thiết để tồn tại và phát triển”.

Trong khi đó, ông Brian O’Reilly, điều phối viên ngành Quản trị kinh doanh, VGU, cho hay ấn tượng đầu tiên của doanh nghiệp về mỗi cá nhân là rất quan trọng. Do đó, tại VGU, chúng tôi không chỉ hướng đến việc trang bị kiến thức chuyên môn cho sinh viên mà còn cả những kĩ năng để tìm kiếm công việc phù hợp, cũng như kiến thức để có thể thiết kế và trình bày thư xin việc trong môi trường cạnh tranh ngày nay”.

{keywords}
Nhiều sinh viên  được tuyển vào các công ty, tập đoàn nước ngoài

Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Đức, giáo sư,tiến sĩ Tomas Benz, khẳng định: Ngày hội nghề nghiệp của VGU 2019 là cơ hội để sinh viên VGU có thể tiếp cận với các cơ hội việc làm, thực tập, … trong quá trình chuyển giao từ trường đại học sang doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, giới thiệu những giá trị và văn hóa doanh nghiệp đến những “sinh viên tài năng” và có thể tuyển dụng được những các nhân sự phù hợp nhất cho tổ chức mình.

Nhà trường khuyến khích các bạn sinh viên tiếp cận với các đơn vị tham gia, đặt các câu hỏi, thể hiện những kiến thức học thuật, kĩ thuật và năng lực của mình với doanh nghiệp, khám phá cơ hội việc làm cho tương lai của mình, để chuẩn bị cho quá trình chuyển giao giữa trường đại học và môi trường làm việc thực tế.

{keywords}
Ngày hội cũng là cơ hội để các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, giới thiệu những giá trị và văn hóa doanh nghiệp đến những “sinh viên tài năng”.

“Tôi tin rằng, với những kiến thức, khả năng ngôn ngữ Anh - Đức, phương pháp học tập lý thuyết kết hợp với thực hành, chúng tôi đã và đang trang bị cho sinh viên VGU những kĩ năng tốt nhất để có thể hòa nhập vào môi trường làm việc thật linh động và sáng tạo” - tiến sĩ Tomas Benz nói.

Tấn Tài