Sáng ngày 26/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đã trao chứng nhận hoàn thành “Chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp” cho Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng - nhà cung cấp tham gia chuỗi cung ứng cho Tổ hợp Samsung Bắc Ninh.

Chương trình tư vấn năm 2021 được khởi động từ ngày 16/6, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng là 1 trong 2 đơn vị được Tổ hợp Samsung Việt Nam lựa chọn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải đánh giá cao những kết quả mà Công ty Thịnh Vượng đạt được, đồng thời mong muốn đơn vị sẽ có những cải tiến liên tục, phù hợp với những yêu cầu ngày càng cao của Samsung Việt Nam.

Bắc Ninh trao chứng nhận ‘Cải tiến doanh nghiệp’ cho công ty Thịnh Vượng
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải trao Chứng nhận cho Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng

Sau hơn 2 tháng được các chuyên gia của Samsung tư vấn, công ty Thịnh Vượng đã đạt được mức Level 3 trong thang 5 Level của năng lực sản xuất và hệ thống bảo đảm sản xuất chất lượng. Các đề tài cải tiến tập trung vào các nội dung chính: Năng suất lao động, hiệu suất máy tăng; chất lượng cải thiện cơ bản với tỉ lệ sản phẩm lỗi giảm; nâng cao năng lực kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu đầu vào…

Ngoài ra, Samsung đã thử nghiệm, tư vấn nội dung chuyển đổi số, bước đầu xây dựng cho doanh nghiệp hệ thống dữ liệu sản xuất quản lý theo thời gian thực. Đây là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển và ứng dụng các giải pháp sản xuất thông minh.

Chủ tịch HĐQT công ty Thịnh Vượng Đàm Việt Hùng cho biết: “Mặc dù còn non trẻ khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho Tập đoàn Samsung nhưng công ty Thịnh Vượng đã khẳng định được uy tín, vị thế của một nhà cung ứng chuyên nghiệp, sản phẩm chất lượng đáp ứng được yêu cầu rất cao của Tập đoàn Samsung, trở thành nhà cung ứng cấp 1 của Samsung. Trong tương lai, Thịnh Vượng sẽ nỗ lực hơn nữa để không phụ niềm tin của lãnh đạo tỉnh  và của đối tác”.

Công ty Thịnh Vượng là nhà cung cứng cấp 1 cung cấp các khay nhựa (Tray nhựa) dùng để đựng màn hình OLED, FILM OCA… cho Samsung Display. Thịnh Vượng đã chủ động xây dựng được nhà máy sản xuất nguyên liệu đầu vào để làm tấm nhựa; một nhà máy chuyên sản xuất sản phẩm khay đựng (Tray) theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu do Samsung đặt hàng.

“Là một trong số các nhà sản xuất được Samsung lựa chọn, công ty Thịnh Vượng đã học hỏi được rất nhiều. Qua chương trình này, chúng tôi tự tin khẳng định, các doanh nghiệp của Việt Nam tự tin, đủ điều kiện, năng lực, phẩm chất để tham gia vào chuỗi cung ứng cho những tập đoàn quốc tế lớn mạnh như Samsung và nhiều tập đoàn “cá mập” khác đang có mặt tại Việt Nam” - ông Đàm Việt Hùng khẳng định.

Bắc Ninh trao chứng nhận ‘Cải tiến doanh nghiệp’ cho công ty Thịnh Vượng
Đoàn công tác tới thăm và làm việc tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng sáng ngày 26/8

TGĐ Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho ghi nhận và đánh giá cao nhữngthành quả đạt được của Công ty Thịnh Vượng sau khi hoàn thành Chương trình tư vấn. Thịnh Vượng đã nâng cao được năng lực sản xuất và đảm bảo được chất lượng sản phẩm, qua đó tạo dựng niềm tin đối với các khách hàng. Ông Choi Joo Ho cam kết, Tổ hợp Samsung Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Công ty Thịnh Vượng và giúp các doanh nghiệp của địa phương cải tiến nhằm phát triển và có cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung.

Bắc Ninh trao chứng nhận ‘Cải tiến doanh nghiệp’ cho công ty Thịnh Vượng
 
Bắc Ninh trao chứng nhận ‘Cải tiến doanh nghiệp’ cho công ty Thịnh Vượng
 

“Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp Việt Nam” nằm trong dự án hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh do Samsung phối hợp cùng Bộ Công thương và tỉnh Bắc Ninh hợp tác và thực hiện từ năm 2020. Đến nay, dự án đã thực hiện tư vấn cải tiến cho 25 doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh. 

Chương trình tư vấn kéo dài khoảng 3 tháng. Trong thời gian này, các chuyên gia Hàn Quốc sẽ khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.

Thúy Hòa