{keywords}
 Ông Phạm Xuân Vinh - Phó Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu kiêm Phó Chủ tịch HĐQT công ty Toàn Cầu tặng 20.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho TP. Hạ Long

Đại diện công ty Toàn Cầu cho biết, bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam, có độ nhạy và độ đặc hiệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Với món quà này, công ty Toàn Cầu mong muốn hỗ trợ TP. Hạ Long trong công tác chẩn đoán các trường hợp nhiễm Covid-19, góp sức phòng chống dịch bệnh.

Ông Vũ Văn Diện - Bí thư Thành ủy Hạ Long đề cao tinh thần trách nhiệm, sự đóng góp của Công ty CP Tư vấn Đầu tư tài chính Toàn Cầu. Ông chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, mục tiêu của TP. Hạ Long là phải chủ động nguồn trang thiết bị, vật tư y tế, để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Đây là số trang thiết bị, vật tư y tế rất có ý nghĩa đối với công tác phòng chống dịch của thành phố. Thành phố sẽ sử dụng ngay số kit xét nghiệm nhanh này tới các ngư dân, tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn”.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Ông Phạm Xuân Vinh bày tỏ: “Hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ chống dịch Covid-19 cho TP. Hạ Long, với tinh thần “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, công ty góp 20.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho Quỹ phòng chống Covid-19 của thành phố. Chúng tôi hy vọng, những kit xét nghiệm này sẽ đóng góp vào thành công chung trong công tác phòng chống dịch của thành phố, để cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Hiện nay, TP. Hạ Long đang mở rộng xét nghiệm trong cộng đồng với 5 - 6 nhóm cần phải xét nghiệm ngay. 20.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 sẽ là công cụ hữu hiệu, giúp thành phố tăng cường hiệu quả của hoạt động xét nghiệm”.

Sau khi tiếp nhận số vật tư y tế trên, Trung tâm Y tế TP. Hạ Long sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh cho các ngư dân, tiểu thương buôn bán hải sản tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua TP. Hạ Long đã triển khai nhiều giải pháp kịp thời để kiểm soát, dịch Covid-19 và đạt nhiều kết quả tích cực. Tính sáng ngày 8/8, Quảng Ninh đã trải qua hơn 40 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Để kiểm soát dịch, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều biện mạnh trong pháp phòng, chống dịch Covid-19; trong đó, chú trọng đến việc kiểm soát chặt người, phương tiện từ các địa phương khác trở về. 

Ngọc Minh