- Tiền đạo ĐTVN cho rằng những sai sót của cầu thủ trên sân là khó tránh khỏi và nên rạch ròi giữa V.League và ĐTQG.

Trung vệ Đình Luật (CLB Bình Dương) bị VFF gạch tên khỏi danh sách tập trung ĐTQG Việt Nam vì mắc lỗi ở V.League. Được biết, HLV Hữu Thắng cũng không có ý loại Đình Luật và đây là quyết định đơn phương từ VFF. 

Còn Đình Luật trần tình rằng pha bóng đó anh không hề cố ý: "Felix đã đạp đằng sau tôi với tốc độ nhanh. Tôi cũng phản xạ rất nhanh là nhảy lên để tránh cú đạp đó. Nếu không tránh kịp thời thì có thể tôi cũng đã dính chấn thương rồi. Và khi nhảy lên thì bắt buộc tôi phải tiếp đất mà lúc ấy Felix lại ở ngay dưới chân tôi nên nhìn như tôi giẫm lên bụng cậu ấy. Nếu tôi cố ý phạm lỗi thô bạo thì Felix đã bị chấn thương rất nặng rồi".

{keywords}
Đình Luật bị loại khỏi danh sách ĐTVN

Trước đó, ở lần tập trung đầu tiên của ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng hồi tháng 3/2016, Văn Quyết có tên trong danh sách triệu tập. Tuy nhiên, do bị Ban kỷ luật VFF phạt cấm thi đấu 5 trận vì phạm lỗi ở V.League, tiền đạo này bị VFF loại khỏi ĐTVN.

Lần này Văn Quyết đã có tên, anh chia sẻ về việc mình bị loại khỏi ĐTQG: “Án kỷ luật treo giò 5 trận khiến tôi rất buồn vì không được chơi bóng cùng anh em cũng như không được đóng góp chuyên môn của mình cho đội tuyển. Lần này, anh Đình Luật cũng rơi vào trường hợp tương tự như tôi ở lần tập trung trước. Cá nhân tôi nghĩ đối với những cầu thủ tốt nên tạo điều kiện cho họ cống hiến vì ĐTQG cần những cầu thủ có chuyên môn tốt nhất".

Trong khi đó, tiền đạo Lê Công Vinh thẳng thắn: "Bóng đá là cuộc chơi và đã chơi là phải theo luật. Trên hết, bóng đá là cuộc chơi của những người đàn ông. Máy móc nhiều lúc còn bị lỗi, bị hỏng, huống hồ cầu thủ cũng là con người và có thể sai sót. Bóng đá là môn đối kháng, trên sân có thể xảy ra những tình huống mà chúng ta không thể lường trước được. Và chúng ta cần phải nhìn rạch ròi rằng tình huống đó thì án phạt thế nào là hợp lý và cũng phải rạch ròi CLB với ĐTQG".

Công Vinh chốt lại: "Ở nước ngoài có Hiệp hội cầu thủ, Hiệp hội Trọng tài, Hiệp hội HLV và họ ra sức bảo vệ thành viên, đồng nghiệp của mình. Ở Việt Nam thì chưa đó, vì vậy chúng ta cần chia sẻ và thông cảm với cầu thủ. Chúng ta cần nhiều hơn những người làm công tác về kỷ luật xuất thân là cầu thủ bóng đá, để có thể hiểu và chia sẻ nhiều hơn với cầu thủ".

S.N