Tôi tiếp tục làm việc, tôi còn hợp đồng với Tottenham. Vào cuối mùa giải, đôi bên sẽ ngồi lại để đưa ra những đánh giá trung thực nhất.

Harry Kane và đồng đội không thể tận dụng lợi thế sân nhà để lật ngược tình thế trước AC Milan, như Chelsea làm được khi tiếp Dortmund trước đó

Hãy xem mùa giải (của Tottenham) sẽ kết thúc thế nào. Nhưng CLB có thể sa thải tôi trước khi hết hợp đồng vì thất vọng. Điều quan trọng đối với một HLV là cố gắng làm việc và nâng cao tiêu chuẩn. Năm nay chúng tôi đang nỗ lực để làm điều đó”, Conte phát biểu sau trận hòa AC Milan 0-0 ngay trên sân nhà.

Để thua 0-1 tại lượt đi, Gà trống London có cơ hội lật ngược tình thế khi tiếp AC Milan trên sân nhà. Tuy nhiên, thầy trò Conte thậm chí bị các CĐV trung thành la ó, bởi màn trình diễn đáng thất vọng.

Cả trận, Tottenham chỉ tung ra được 2 cú sút trúng đích, không thể tìm đường vào lưới AC Milan, hòa bất lực 0-1, đồng nghĩa bị loại sớm ngay vòng 1/8 Cúp C1.

Conte chấp nhận có thể bị Tottenham sa thải sớm trước khi mùa giải kết thúc

Chiến lược gia người Italy bày tỏ nỗi lòng với các cầu thủ thứ 12: “Tôi xin lỗi người hâm mộ, tôi thực sự xin lỗi nhưng chúng tôi không thể tạo ra chiến thắng. Điều quan trọng là phải biết điều này. Chúng ta không thể nghĩ ra chiến thắng hay hy vọng vào một phép màu một ngày nào đó có chiếc tạo xây dựng và kiên nhẫn.

Tôi hiểu người hâm mộ vì một thời gian dài Tottenham không giành chiến thắng nhưng điều tôi có thể hứa là đội sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để CLB này cải thiện và sau đó chúng ta xem điều gì xảy ra”.

Tottenham bước vào mùa giải mới với đầy kỳ vọng dưới thời Conte nhưng sa sút mạnh kể từ sau World Cup 2022, đi vào vết xe cũ: thêm một mùa giải trắng tay.

Hiện đoàn quân của Conte chỉ còn cơ hội chiến đấu cho suất dự Champions League mùa sau, với mục tiêu phải hoàn thành top 4 Ngoại hạng Anh. Nhưng cuộc đua này cũng đang rất gay cấn và nếu Gà trống London không cải thiện, vé ấy cũng chẳng đến tay họ.