- Tập trung trở lại gần một tuần, nhưng Conte cùng các học trò vẫn loay hoay với các bài rèn thể lực, trong khi việc lắp ghép đội hình chiến thuật chưa thể diễn ra vì Chelsea thiếu quân trầm trọng.

Đường đường là nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, nhưng sau khoảnh khắc hưng phấn thăng hoa hồi tháng 5, giờ Antonio Conte đang phải đối mặt với nhiều nỗi lo hiển hiện.

{keywords}
Conte đang đứng trước nhiều nỗi lo

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là mùa giải mới 2017/18 khởi tranh, nhưng mọi thứ tại Chelsea đang thực sự hỗn loạn. Diego Costa và Matic nằng nặc đòi ra đi. Conte thậm chí không đủ quân số để ráp đội hình chiến thuật.

Đến hiện tại, mới chỉ có 17 cầu thủ đội một The Blues tập trung tại khu huấn luyện Cobham. Ba người trong số này là các thủ môn (Courtois, Caballero và Eduardo).

Chiều sâu đội hình Chelsea đang là dấu hỏi lớn, trong bối cảnh mùa tới họ sẽ phải căng sức thi đấu trên nhiều mặt trận, đặc biệt Champions League.

Một số nhân tố chuẩn bị nói lời chia tay. Trung vệ Kurt Zouma vừa mặc áo đấu Stoke City bên ngoài sân Bet365 (cho mượn). Matic bị chặn đường sang MU nhưng cũng nhanh chóng "gật đầu" với Juventus.

Diego Costa bị Conte "đuổi" bằng tin nhắn còn không thèm quay trở lại London. Hình ảnh mới nhất mà tiền đạo này đăng tải trên Instagram cá nhân cho thấy, Costa mặc áo đấu Atletico Madrid và tiệc tùng nhảy múa ở quê nhà.

{keywords}
Chelsea đang thiếu quân để tập ráp đội hình cho mùa giải mới

Nhìn vào danh sách 17 cầu thủ đang tập tại Cobham, nếu Conte coi đó là hạt nhân của The Blues mùa tới, nhiều CĐV sẽ vô cùng lo lắng.

Một người trong số này là Kenedy, đá duy nhất 1 trận dưới màu áo Chelsea mùa trước. Sang Watford dạng cho mượn, anh cũng hiếm khi được sử dụng.

Cái tên khác - Charly Musonda thậm chí còn chưa bao giờ xuất hiện trong màu áo xanh. Chàng trai sinh năm 1996 này mới trở lại Stamford Bridge sau quá trình học việc ở Real Betis.

Để có thể tập chiến thuật, đá đối kháng, HLV Conte đã phải mượn thêm 5 người từ đội trẻ. Hôm qua, bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng Bakayoko cũng ra sân, nhưng anh chưa thể tập nặng vì còn ảnh hưởng chấn thương đầu gối.

{keywords}
Tân binh Bakayoko chưa thể tập luyện cùng đồng đội mới vì chấn thương

Nhìn vào hàng thủ Chelsea, tuy mất đi Terry - Zouma, nhưng họ sẽ đón chào Andreas Christensen trở về sau quãng thời cho mượn, và tân binh người Đức - Antonio Rudiger.

Nỗi lo lớn nhất của Conte nằm trên hàng công. Khi Costa ra đi, Michy Batshuayi là chân sút duy nhất ông đang nắm trong tay. Tuy vậy, năng lực của chân sút người Bỉ có hạn và anh khó lòng gánh vác trọng trách ghi bàn cho The Blues.

Chiến lược gia người Italia đã nhắm Lukaku thay Costa, nhưng sự chần chừ của BLĐ Chelsea khiến họ để tuột mục tiêu vào tay kình địch MU.

Ở tình cảnh khan hiếm chân sút chất lượng hiện nay, Conte đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm sát thủ mới. Aubameyang, Belotti hay Aguero đã được nhắc tới, nhưng khả năng đến Stamford Bridge thực sự chỉ có tay săn bàn người Gabon.

* Anh Tuấn