- HLV Conte sẵn sàng tống khứ "ngựa chứng" David Luiz ra khỏi Stamford Bridge mùa đông này, nếu ông tìm được người thay thế phù hợp.

Trung vệ Brazil lo ngại không thể tìm lại được chỗ đứng trong đội hình một sau khi hồi phục chấn thương. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến vị trí của David Luiz ở tuyển Brazil trước thềm VCK World Cup 2018.

{keywords}
David Luiz lo ngại về tương lai khi World Cup 2018 đang đến gần

Chia sẻ trước giới truyền thông, Antonio Conte thừa nhận, ông không muốn những cầu thủ tâm lý bi quan trong tập thể đội bóng, bởi điều này có thể gây nguy hại đến tinh thần toàn đội.

Bản thân David Luiz vừa mới trở lại sau ca chấn thương đầu gối. Anh sẽ được "bật đèn xanh" cho phép rời Chelsea ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông, nếu CLB tìm được người thay thế xứng đáng.

HLV Conte chia sẻ: " Tôi đã từng là cầu thủ và hiểu rõ về sự lo lắng trước thềm mỗi kỳ World Cup. Tôi cũng sẽ thông cảm với những người đang bấp bênh vị trí.

Bản thân luôn thích những cầu thủ thực sự hạnh phúc ở đây hơn là những người có tâm lý bất an, âu lo bao trùm. Khi một người không vui, điều đó có thể ảnh hưởng đến toàn đội và tôi muốn tránh điều này."

{keywords}
Conte tuyên bố sẽ bán cầu thủ không vui trong đội hình, nếu tìm được người thay thế

Không chỉ David Luiz, một thành viên khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự là tiền đạo Michy Batshuayi, hiện đang muốn chuyển sang đội bóng khác dưới dạng cho mượn.

Chân sút người Bỉ mới đá chính 3 trận ở giải Ngoại hạng Anh kể từ ngày gia nhập Chelsea hồi tháng 7/2016. Cơ hội góp mặt trong thành phần tuyển Bị dự ngày hội World Cup trên đất Nga của Batshuayi cũng bị đe dọa.

"Nếu mọi người so sánh, dễ thấy Batshuayi được ra sân thi đấu nhiều hơn mùa trước. Mục đích của tôi là cố gắng cải thiện từng cầu thủ trong đội hình của mình.

Mong muốn cá nhân tôi là tất cả thành viên Chelsea ở lại và tiếp tục nỗ lực làm việc. Sẽ không có chuyện bán hay cho mượn cầu thủ, trừ khi CLB tuyển được tân binh thay thế."

* Anh Tuấn