{keywords}
Người dân Thượng Hải xếp hàng mua các bữa ăn nấu sẵn. Ảnh: China Daily

Tờ China Daily đưa tin, chỉ còn vài ngày là tới Tết Nguyên đán, cư dân Thượng Hải đã bắt đầu xếp hàng tại một số nhà hàng truyền thống lâu đời như Guang Ming Cun và Wang Bao He.

Wan Li, một cư dân Thượng Hải nói: “Thật khó biết một số ca mắc Covid-19 sẽ xuất hiện ở đâu và khi nào, vì thế nhà là nơi an toàn nhất để đoàn tụ gia đình. Ở nhà an toàn và tiết kiệm thời gian hơn”. Li cho biết khi tới nhà hàng của khách sạn Shanghai Classical để đặt một bữa ăn nấu sẵn cho tiệc tất niên vào thứ Hai tới (31/1).

Được thành lập vào năm 1875, nhà hàng trên chuyên bán các món ăn Thượng Hải. Hiện cơ sở này bán bộ ba các món ăn nấu sẵn với giá lần lượt là 688 NDT (109 USD), 1.288 NDT và 1.588 NDT. Trong mỗi gói đều có món ăn đặc trưng “vịt bát bảo”, là một con vịt được nhồi 8 loại nguyên liệu, trong đó có cả gạo, nấm và tôm.

Chen Xiaodan, Tổng giám đốc của Yi Xin Zhai, nhà hàng nổi tiếng với món “gà ba vàng” và bò kho cho biết, nhà hàng đang bán các hộp đồ ăn nấu sẵn với giá từ 388 tới 888 NDT. “Trong mỗi hộp đồ ăn mà chúng tôi bán có đầy đủ các nguyên liệu và nước sốt. Khách chỉ mất nửa giờ để chuẩn bị rồi bày ra bàn”.

Ngày 19/2, Hiệp hội Ẩm thực Nhà hàng Thượng Hải đã công bố một phiên bản sửa đổi các nhà hàng đang chào bán các bữa ăn nấu sẵn cho Tết. Số lượng các nhà hàng được giới thiệu đã tăng từ 434 vào năm ngoái lên 1.616 vào năm nay, do ngày càng nhiều nhà hàng đang tận dụng xu hướng này.

Các sàn thương mại điện tử chuyên giao thực phẩm tươi sống và hàng tạp hóa cũng đang vào cuộc.  

Freshippo, chuỗi cửa hàng bán lẻ tạp hóa của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đang nhận đơn đặt hàng cho bữa ăn nấu sẵn dịp Tết gồm 6 món ăn có kích cỡ khác nhau, đủ cho 6 tới 8 người, gồm cả món ăn Phúc Kiến nổi tiếng là “Phật nhảy tường” – súp hải sản gồm nhiều nguyên liệu như hải sâm và bào ngư.

Kết quả một cuộc khảo sát về thị trường thực phẩm Tết do Freshippo thực hiện cho thấy, khoảng 50% số người tham gia trong độ tuổi 30-35 cho biết, họ chịu trách nhiệm tổ chức bữa tối sum họp gia đình. Đây là một dấu hiệu cho thấy những người trẻ tuổi sẵn sàng mua các món ăn được nấu sẵn hơn so với cha mẹ họ.

Ngày 20/1, Dingdong Maicai, một nền tảng chuyên giao đồ ăn tươi sống khác, cũng bắt đầu cung cấp các món ăn dễ nấu cho kỳ nghỉ, ví dụ bánh pudding gạo.

Zhu Hong, Phó Giám đốc điều hành Sunya – một nhà hàng Quảng Đông nổi tiếng ở Thượng Hải nói: “Hương vị các món ăn nấu sẵn gần giống những món đã nấu ở nhà hàng của chúng tôi vì các bếp trung tâm và việc giao hàng đã thuần thục. Chúng tôi tự tin rằng khách hàng có thể có một bữa ăn đoàn tụ ngon lành, bất kể họ chọn dùng bữa ở đâu, tại nhà hàng của chúng tôi hay tại nhà của họ”.

>> Đọc tin thế giới 24h trên VietNamNet  

Hoài Linh

Rộn ràng nghề làm đẹp cho chó dịp Tết

Rộn ràng nghề làm đẹp cho chó dịp Tết

Tại Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, Tết sắp tới đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp chăm sóc vật nuôi trở nên bận rộn hơn.