Người chơi Counter-Strike: Global Offensive đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc - từ bất ngờ, ngạc nhiên, mong ngóng rồi cả thất vọng - khi theo dõi những thông tin liên quan đến Source 2.
Chân dung Tyler McVicker, người đã gây "nhiễu loạn" cộng đồng CS:GO khi đưa ra nhiều phát ngôn trái chiều về Source 2
Và thêm một lần nữa cộng đồng lại đang “rần rần” về việc CS:GO sắp sửa cập nhật engine mới vào cuối năm sau - theo thông tin được nhấn mạng trong đoạn video mới nhất được đăng tải bởi Tyler McVicker, chủ sở hữu Valve News Network và cũng là nhân vật nắm những nguồn tin độc quyền trong ngành công nghiệp game.
McVicker cho biết “rất có thể” Source 2 sẽ có mặt trong CS:GO vào cuối năm 2021. Sau đó, anh cũng đề cập tới nhiều điều như kỳ vọng của người chơi, ai là người hưởng lợi, những vấn đề lớn mà Valve đang phải đối mặt với Source 2.
Dưới đây là những điểm đáng chú ý được rút ra từ đoạn video:
- Một vài yếu tố trên nền Source 2 đã có mặt trong game từ lâu và khởi đầu là đợt update Panorama UI. McVicker giải thích ngắn gọn về đợt update Source 2 rằng, “đây không phải là một engine hoàn toàn khác khi so với Source 1, nó giống như một bản cập nhật thì đúng hơn.”
- Giai đoạn chuyển tiếp từ engine hiện tại sang Source 2 sẽ không hề suôn sẻ. CS:GO không thể chơi được trong một khoảng thời gian vì nhiều bugs và glitches phát sinh.
- Đồ họa cùng những thành tố trên map sẽ có đôi chút khác biệt. “Game sẽ trông giống 95% như cũ” - McVicker cho hay.
- Đợt update sẽ đem lại nhiều ích lợi cho cộng đồng sáng tạo nội dung bởi CS:GO sở hữu một vài công cụ mới giúp họ linh hoạt và tùy biến hơn.
- “Thay đổi đáng kể nhất đập ngay vào mắt bạn là toolset và nếu không thiết kế map CS:GO thì nó cũng không quá quan trọng”, McVicker nói.
Trong buổi livestream trên Twitch cách đây gần một tháng, McVicker tuyên bố Source 2 còn lâu mới ra mắt trong CS:GO. Anh nhấn mạnh rằng Valve đã họp bàn và đi đến quyết định tạm thời ngưng lại dự án Source 2 bởi “có quá nhiều việc phải làm.”
“Nếu họ tìm ra cách giải quyết thì nó sẽ xảy ra. Nhưng hiện giờ thì…không xảy ra”, McVicker nói về tính khả thi của Source 2 trong CS:GO.
Tuy nhiên, nó trái ngược với khẳng định của chính anh khi cho rằng người chơi CS:GO sẽ được trải nghiệm Source 2 vào ngày 18/5/2020.
Theo lời McVicker, Valve cảm thấy họ không có cách nào đem một khối lượng nội dung khổng lồ được cộng đồng tạo ra lên một hệ thống hoàn toàn mới. Điều này sẽ tạo ra trạng thái trống rỗng cho engine mới và triệt tiêu đi mối liên kết giữa nhà sáng tạo với đội ngũ phát triển game.
Thực tế, Valve đã có một bản dựng sẵn từ cách đây hai năm nhưng thư viện nội dung cộng đồng khổng lồ đã khiến mọi thứ trở nên quá phức tạp. Với lý do đó, đáng buồn là nhà phát triển lại không thể tối ưu việc port tất cả nội dung.
McVicker đánh giá Source 2 là một phần mở rộng để mở đường cho CS:GO trong tương lai. Nhưng với những thông tin ít ỏi trên, bản chất lại chưa được Valve xác nhận, engine mới vẫn là một cái gì đó rất mơ hồ với người chơi.
Thời gian qua, Valve đã nỗ lực cải thiện trải nghiệm của người chơi CS:GO theo nhiều cách khắc nhau. Dù hầu hết chúng đều nhận phải những phản ứng trái chiều - đáng kể nhất là “Trusted Launch” - nhưng nó cũng cho thấy nhà phát triển luôn lắng nghe cộng đồng và thực sự muốn giảm thiểu nạn gian lận, đối diện với vấn đề.
2016