Những ngày qua, trên tuyến đường Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Đắk Nông lưu lượng xe tăng đột biến, hàng đoàn dài xe máy nối đuôi nhau tiến về các tỉnh phía Nam. Hầu hết người đi đường đang trong lứa tuổi lao động, rất nhiều trong số đó là các cặp vợ chồng trẻ chở theo con nhỏ trở về các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM để mưu sinh. 

CSGT tích cực phát nước, khăn cho người đi đường

Anh Nguyễn Thanh Nghiêm, nhà ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk chở vợ và con trai trên xe máy trở lại TP.HCM cho biết: "Nhận được nước uống, khăn lạnh miễn phí và lời nhắc nhở đi lại an toàn từ CSGT Đắk Lắk, chúng tôi rất xúc động, cảm thấy ấm lòng trên chặng đường dài hàng trăm cây số về lại TP.HCM." 

Anh Trần Văn Hùng (trú tại Đắk Lắk) cùng một nhóm bạn hơn chục người chạy xe máy xuống Bình Dương làm việc cho hay, trước Tết chạy xe về đến Đắk Nông cũng được CSGT phát nước, khăn lạnh, bánh mì miễn phí, lần này trở lại làm việc cũng vậy. 

“Xin cảm ơn tấm lòng của lực lượng CSGT Đắk Nông, đây cũng là món quà đầu năm ý nghĩa nhất trước khi chúng tôi bước vào công việc tại đất khách”, anh Hùng chia sẻ. 

Nhiều người đi đường chở theo con nhỏ trên quãng đường dài hàng trăm cây số cảm thấy ấm lòng khi được phát quà

Thiếu tá Nguyễn Thành Tâm, Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, phát nước, bánh mì, khoai lang miễn phí là một trong những hoạt động của đơn vị khi triển khai chương trình đồng hành cùng người tham gia giao thông dịp Tết Quý Mão năm 2023. Chương trình đã diễn ra từ những ngày trước Tết và được khởi động lại từ ngày 26 đến ngày 29/1, với mong muốn giúp bà con đi lại bình an.

Mỗi ngày có hàng ngàn lượt người đi xe máy qua Đắk Nông xuống các tỉnh phía Nam

“Thông thường bà con đi sớm, đến địa bàn tỉnh, nhiều trường hợp buồn ngủ, do đó đây cũng là biện pháp nhắc nhở người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn sức khoẻ và giữ khoảng cách, đảm bảo tốc độ, trật tự an toàn giao thông.”, Thiếu tá Tâm thông tin.