- Trong ngày đến nhận phòng thi, nhiều thí sinh và người nhà bị lạc đường, hỏng xe nhưng vẫn được được các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ hỗ trợ đưa đến địa điểm thi kịp thời.

Sáng nay (3/7), trong ngày làm thủ tục thi ĐH đợt 1, Đội CSGT số 4, thuộc Phòng CSGT CATP Hà Nội đã hỗ trợ được 5 trường hợp thí sinh và người nhà bị lạc đường, hỏng xe, gặp sự cố đến địa điểm thi kịp thời.

{keywords}

Thượng úy Nguyễn Duy Phương bên cạnh mẹ con thí sinh Tạ Thị Thu Huyền tại trụ sở đội CSGT số 4.

Đặc biệt, có trường hợp của Trung úy Nguyễn Đắc Đông trong khi làm nhiệm vụ đã đưa 2 thí sính bị lạc đường đến 2 địa điểm khác nhau.

Trong khi đang làm nhiệm vụ ở cây xăng Lương Yên, Trung úy Nguyễn Đắc Đông đã giúp chị Nguyễn Thị Huyền đang đưa con gái là Nguyễn Thị Ngọc (SN 1996, thôn Chùa Ngụ, Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) hỏi đường đến Trường ĐH Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội.

Khi biết hai mẹ con chị Huyền đi từ nhà lúc 5h sáng nhưng đến sát giờ tập trung vẫn chưa tìm được địa điểm thi, Trung úy Đông đã giúp đưa em Ngọc đến địa điểm thi kịp thời.

{keywords}

Các chiến sỹ CSGT số 4 đưa thi sinh đi thi.

Ngay khi vừa đến nơi, nhận được tin báo lại có thí sinh lạc đường ở chân cầu Vĩnh Tuy, Trung úy Đông quay trở lại gặp và dẫn đường cho em Nguyễn Thị Mai Lan (SN 1996, ở Đội 5, xã Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) và anh trai trường THCS Ái Mỗ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên).

Còn trường hợp của thí sinh Tạ Thị Thu Huyền (SN 1996, Vĩnh Phúc) được mẹ là Phùng Thị Bình đưa đi từ 4h30 sáng, đến đoạn đường cao tốc Nội Bài do đi quá tốc độ nên đã bị lực lượng CSCĐ dừng xe và yêu cầu đi giảm tốc độ để đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Thượng úy Nguyễn Duy Phương đang làm nhiệm vụ ở bến xe Lương Yên thấy chị Huyền đi lại mấy vòng quanh bến xe nên đã tiếp cận hỏi thăm và đưa đến Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghệ Hà Nội kịp thời.

Ngoài ra, còn có trường hợp của Đại úy Phạm Quốc Dương dẫn đường đưa em Nguyễn Kim Trung (thi Viện ĐH Mở Hà Nội) và người nhà đến điểm thi tại Trường THCS Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, HN.

Trung tá Nguyễn Trung Thành đã xin ý kiến lãnh đạo và bố trí cho các thí sinh và người nhà ở xa được ăn và nghỉ miễn phí ngay tại đội, hiện nay đã có trường hợp của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Huyền đồng ý ở lại và được bố trí ở phòng nghỉ của cán bộ nữ CSGT.

Phạm Hải