Vụ việc xảy ra vào chiều 29/3 tại khu vực cầu Phú Cường thuộc phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, nhưng khi nhận thông tin tổ công tác CSGT của Công an TP.HCM ở gần đó lập tức tiếp cận và giải cứu thành công người phụ nữ trên.

{keywords}
Lực lượng CSGT chưa đầy 10 phút đã giải cứu thành công người phụ nữ đang chuẩn bị nhảy cầu tự vẫn. Ảnh: Phòng PC08 - Công an TP.HCM

Theo đó, khoảng 15h35 tổ công tác của đội CSGT Tây Bắc thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM gồm Đại úy Huỳnh Văn Kía và Trung úy Lâm Hoàng Minh làm nhiệm vụ chỉ huy giao thông tại tuyến Tỉnh lộ 8 - Hà Duy Phiên thuộc địa bàn huyện Củ Chi.

Lúc này, có người dân chạy đến báo cách đó khoảng 800m, tại khu vực cầu Phú Cường thuộc phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, có một phụ nữ tinh thần đang kích động, chuẩn bị nhảy cầu tự vẫn.

Khi nhận tin báo, Đại úy Kía và Trung úy Minh lập tức di chuyển đến cầu Phú Cường. Và đồng thời báo về trực ban đơn vị đề nghị hỗ trợ.

Đến hiện trường, hai CSGT thấy cảnh một phụ nữ ngồi trên lan can cầu, hướng từ Bình Dương về TP.HCM. Người phụ nữ này la hét, khóc lóc, không cho người dân xung quanh đến gần.

Nhận thấy người phụ nữ có thể làm liều, Đại úy Kía và Trung úy Minh tiếp cận nhẹ nhàng, động viên cũng như để đánh lạc hướng người phụ nữ.

{keywords}
CSGT trấn an, giúp người phụ nữ giữ bình tĩnh. Ảnh: Phòng PC08 - Công an TP.HCM

 

Khi thấy người phụ nữ mất cảnh giác, hai CSGT ập đến, kéo người phụ nữ xuống khỏi lan can cầu.

Sau đó, hai CSGT và người dân giữ người phụ nữ lại để trấn an, giúp người ổn định tinh thần, từ bỏ ý định tự vẫn. Quá trình này, người phụ nữ liên tục la hét, xô đẩy… nhưng hai CSGT quyết không rời.

15h45, lực lượng Công an phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đến hiện trường để tiếp nhận, giải quyết vụ việc. Lực lượng công an đã liên lạc với chồng của người phụ nữ đến hiện trường.

Được biết người phụ nữ trên là Nguyễn Thị L. (28 tuổi, quê Đắk Lắk). Vì buồn chuyện gia đình nên thực hiện ý định tự vẫn và may mắn lực lượng CSGT kịp thời có mặt, giải cứu nhanh chóng.

Thanh niên nhảy sông tự tử để lại bức thư ghi nợ 150 triệu đồng

Thanh niên nhảy sông tự tử để lại bức thư ghi nợ 150 triệu đồng

Người dân phát hiện anh V. dừng xe trên cầu Tam Kỳ (cũ) rồi bất ngờ trèo qua lan can nhảy xuống sông mất tích.

Linh An