Theo tờ The Guardian, bên cạnh việc thực hiện màn nhảy dù phi thường, cụ bà còn quyên góp được hơn 13.000 USD (323 triệu đồng) cho các tổ chức từ thiện trên khắp nước Anh.

Từng phục vụ trong lực lượng Hải quân Hoàng gia dành cho Phụ nữ (Wrens) ở Ai Cập trong Thế chiến II, cụ Baillie không còn xa lạ gì với việc đối mặt với rủi ro hay tự đặt ra những thử thách cho bản thân.

Vào sinh nhật lần thứ 100, cụ đã lái một chiếc Ferrari tại đường đua chính thức của Giải đua ô tô Công thức 1 ở Anh, đạt tốc độ lên tới 209 km/h.

“Tôi luôn tâm niệm rằng phải luôn tìm kiếm điều gì đó mới mẻ để làm”, cụ bà chia sẻ trong buổi phỏng vấn hôm 25/8 sau khi thực hiện thành công màn nhảy dù.

fsd23515.jpg
Cụ bà Baillei luôn tự đặt ra thử thách cho bản thân để tìm kiếm sự mới mẻ cho cuộc sống. Ảnh: The Guardian

Cụ Baillie nảy ra ý tưởng này vì trước đây từng được nghe kể rằng người cha 85 tuổi của bạn bà đã nhảy dù. “Nếu một người đàn ông 85 tuổi có thể làm được, thì tôi cũng có thể", cụ Baillie nói với tờ Sky News.

Cụ bà 102 tuổi cũng cho biết mình cảm thấy biết ơn cuộc sống mỗi ngày, vì tới nay cụ vẫn duy trì được sức khỏe tốt và thân hình cân đối để thực hiện những gì bản thân muốn làm.

Đông đảo người thân, bạn bè và cả những người hâm mộ đã tập trung ở sân bay Benhall để chứng kiến cụ bà Baillie thực hiện cú nhảy đặc biệt từ bầu trời.

"Khi cánh cửa mở ra, tôi nghĩ rằng mình không còn gì để nói nữa. Chỉ cần nhảy thôi. Tôi nhớ đôi chân của mình duỗi ra và mọi thứ dần mờ đi. Tôi nhắm mắt lại và dường như đang di chuyển với tốc độ rất nhanh", cụ Baillie nói.

Sau màn nhảy dù mừng sinh nhật, cụ Baillie chính thức trở vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Anh. 

Công tước xứ Cambridge, Hoàng tử William cũng đã gửi thư chúc mừng cụ Baillie và ca ngợi cú nhảy của cụ là hành động truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới, đặc biệt là những người cao tuổi.