Hôm nay 8/6, thông tin từ VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Dương Thị Thanh (73 tuổi, trú tại huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Dương Thị Thanh. Ảnh: CTV

Thông tin ban đầu cho biết, từ năm 2019 đến tháng 6/2021, bà Dương Thị Thanh đã nhiều lần vay mượn tiền của các bà T. T.P. ; N. T. V. ; H. T. T. H. và ông L. K.N. (cùng trú tại thị trấn Đắk Đoa) với lý do làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. 

Các lần vay này, bà Thanh đều trả đầy đủ tiền gốc, lãi đúng thời hạn cam kết nên đã tạo sự tin tưởng cho các bị hại.

Sau khi lấy được lòng tin, từ tháng 6 đến tháng 11/2021, bà Thanh tiếp tục đưa ra thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng cho khách để mượn tiền của bà N. T. V. và bà T. T. P. với số tiền gần 14 tỷ đồng.

Thực tế lần vay này, bà Thanh không sử dụng để đáo hạn mà tiêu xài cá nhân. Đến ngày 19/11/2021, bà Thanh cắt mọi liên lạc rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến tháng 1/2023, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định truy nã Dương Thị Thanh. Sau đó bà Thanh bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thanh Hóa.

VKSND tỉnh Gia Lai xác định, hành vi chiếm đoạt tài sản của Dương Thị Thanh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân, xâm phạm trật tự trị an xã hội trên địa bàn. Hành vi của bà Thanh đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.