Cụ bà Tang Ling, 83 tuổi đã theo học ở ĐH Thành Đô dành cho người cao tuổi (thành phố Thành Đô, Trung Quốc) suốt 28 năm nay. Bà là người già nhất trong lớp. Nhận bằng tốt nghiệp đại học 8 lần, bà lại đăng ký học tiếp vì không muốn rời trường.

{keywords}
Bà Tang Ling là người già nhất lớp

Bà Tang không phải là trường hợp duy nhất thích học hành. Bà Liu Xinqing – bạn học cùng lớp với bà Tang - cũng đã học ở đây suốt 28 năm. Bất chấp đau ốm, bà vẫn bắt xe buýt từ khu vực ngoại ô vào trung tâm thành phố tham dự lớp học mỗi ngày.

Ông Wang, 80 tuổi cũng nhất quyết tới trường mặc dù phải ngồi xe lăn. Trong số hơn 100 sinh viên của lớp, có gần 20 người đã học tập hơn 20 năm giống như bà Tang.

{keywords}
Bà Tang trong lớp học

Ba Tang đăng ký nhập học từ năm 1987 để chữa trị căn bệnh trầm cảm. “Tôi đã nghỉ hưu. Số tiền mà tôi kiếm được đã bị lừa gạt” – bà kể. Tuy nhiên, không lâu sau bà thoát khỏi đau buồn và kết bạn với nhiều người ở trường đại học. Những khóa học thú vị cộng với những người bạn cùng lứa là lý do khiến nhiều người già lại yêu thích việc đến trường.

{keywords}
Bà Tang chơi mạt chược ngoài giờ học
{keywords}
Bà Tang gặp bạn bè ở cổng trường

Cuối năm 2014, số dân trên 60 tuổi ở Thành Đô đã đạt tới 2,49 triệu người – chiếm 20,6% tổng số dân của thành phố này. Trong số đó có 233.200 người đăng ký học đại học – chiếm 9,35% số người già.

  • Nguyễn Thảo (Theo China Daily)