Theo ABC News, hôm 3/6, cụ bà được chở từ viện dưỡng lão, nơi tuyên bố bà đã qua đời vào khoảng 9h44 (giờ địa phương), tới Nhà tang lễ Butherus-Maser & Love ở thành phố Lincoln thuộc bang Nebraska của Mỹ. 

Tuy nhiên, tại nhà tang lễ, một nhân viên phát hiện cụ bà vẫn đang thở, và ngay lập tức gọi 911 vào lúc 11h44. Nhân viên nhà tang lễ đã tiến hành hồi sức tim phổi (CPR) cho cụ bà. Sau đó, bà được chuyển đến bệnh viện địa phương, nơi bà được xác định vẫn còn sống. Gia đình cụ đã được thông báo về sự việc.

song lai.jpg
Ảnh minh họa

“Đây là trường hợp vô cùng kỳ lạ. Tôi đã làm công việc này 31 năm, và chưa từng có chuyện như này xảy ra trước đây”, phó cảnh sát trưởng Ben Houchin thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Lancaster nói.

Cũng theo ông Houchin, do đây là trường hợp cái chết được đoán trước và không có gì đáng nghi nên viện dưỡng lão không phải liên hệ với nhân viên điều tra, hoặc chính quyền địa phương sau khi cụ bà được tuyên bố đã qua đời. 

Ông Houchin nói thêm, văn phòng cảnh sát trưởng đang điều tra vụ việc, và hiện không có cáo buộc hình sự nào được đưa ra.