Bà Bella Montoya, 76 tuổi, đã tỉnh lại trong buổi cầu nguyện được tổ chức tại thành phố Babahoyo vào cuối tuần trước. 

Một đoạn video quay lại hình ảnh các nhân viên y tế chăm sóc cho bà Montoya sau khi những người thân nhận ra bà vẫn còn sống. Có thể thấy rõ bà vẫn đang thở khi được đưa ra khỏi quan tài và đặt lên cáng.

Cụ bà được đưa ra khỏi quan tài. Ảnh: NYPost

Con trai của bà Montoya, Gilbert Balberan, kể lại: “Tay trái của mẹ tôi đập vào thành quan tài khiến nó rung lên”.

Anh Balberan cho biết mẹ anh tỉnh dậy bốn giờ sau khi được tuyên bố đã chết. Một giám định viên thậm chí còn cung cấp cho gia đình giấy chứng tử. Nguyên nhân cái chết của bà được liệt kê là ngừng tim, ngừng hô hấp.

Ngừng tim - hô hấp khiến bà Montoya rơi vào tình trạng cứng đờ giống như bị thôi miên, giảm độ nhạy cảm với cơn đau và các chức năng cơ thể như hít thở bị chậm hơn. Do đó, nhân viên bệnh viện tin rằng bà Montoya đã qua đời.

Hiện cụ bà được chăm sóc tại chính bệnh viện đã tuyên bố bà đã chết. Hiện, bệnh nhân trong tình trạng ổn định.

"Mẹ tôi đang thở oxy, tim của bà hoạt động tốt. Bà đã phản ứng khi được bác sĩ siết chặt tay. Họ nói với tôi đây là dấu hiệu tốt vì bà đang dần có phản ứng. Bây giờ, tôi chỉ cầu mong sức khỏe của mẹ được cải thiện. Tôi muốn mẹ còn sống và ở bên cạnh tôi", người con trai chia sẻ. 

Theo New York Post, Bộ Y tế Ecuador đã chỉ định một nhóm kỹ thuật điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Đây không phải lần đầu tiên một người được xác định còn sống trong đám tang của chính họ. Năm 2022, người thân của một bé gái 3 tuổi người Mexico đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy cửa kính quan tài của em bị mờ sương. 

Những người tham dự sau đó đã kiểm tra mạch và phát hiện cô bé vẫn còn sống nhưng sau đó em đã qua đời trong bệnh viện.