Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Ngọc Hà (SN 1984, trú thị xã Kỳ Anh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, tháng 3/2021, Lê Ngọc Hà quen biết với chị Trần Thị N. (SN 1979, trú thị xã Kỳ Anh). Sau một thời gian, để có tiền đánh bạc trên trang st666.app, Hà nói dối chị N. là mình đã gây ra một vụ tai nạn, cần tiền để đền bù và lo viện phí, rồi vay tiền chị N.

{keywords}
Lê Ngọc Hà bị bắt giam (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Trong khoảng thời gian từ tháng 4, tháng 5/2021, chị N. đưa tiền mặt và chuyển vào tài khoản cho Lê Ngọc Hà nhiều lần với tổng số tiền 718 triệu đồng. Số tiền này Hà sử dụng để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Sau đó, thấy chị N. dễ bị lừa nên Lê Ngọc Hà tiếp tục nói dối chị N. là Hà đang thi công một dự án san lấp mặt bằng ở Thanh Hóa, giá trị công trình 24 tỷ đồng, thi công trong vòng 4 tháng sẽ lãi được 2 tỷ đồng. Hà đã vay tiền chị N. và nói dối để trả tiền thuê nhân công, tiền xăng dầu, tiền ăn… Chị N. tin là thật nên đồng ý.

{keywords}
Tại cơ quan điều tra, Hà khai nhận hành vi phạm tội của mình (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Từ tháng 5 đến tháng 10/2021, chị N. chuyển vào tài khoản Lê Ngọc Hà nhiều lần với tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng.

Số tiền này Hà đánh bạc, tiêu xài cá nhân và không có để trả lại cho chị N.

Tổng số tiền Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt của chị Trần Thị N. là hơn 4 tỷ đồng. Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị ai là bị hại của Lê Ngọc Hà cần đến đơn vị để tố giác, thông tin cho điều tra viên Lê Tiến Thuận theo SĐT: 0948954858.

Thiện Lương

Truy tìm nam vương bị tố tổ chức cuộc thi hoa hậu ‘chui' để lừa đảo

Truy tìm nam vương bị tố tổ chức cuộc thi hoa hậu ‘chui' để lừa đảo

Ca sĩ, nam vương là Giám đốc một công ty giải trí, tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam 2020 bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các thí sinh, trong đó có hoa hậu và á hậu.