img 3969.jpg
Cụ ông Harold Terens (100 tuổi) và cụ bà Jeanne Swerlin (96 tuổi). Ảnh: CNBC

Cụ ông Harold Terens (100 tuổi) sẽ làm đám cưới với cụ bà Jeanne Swerlin (96 tuổi) vào tháng 6 năm nay, sau gần 3 năm bên nhau.

Cả hai lớn lên ở thành phố New York, Mỹ. Năm 21 tuổi, bà Swerlin kết hôn với người chồng thứ nhất. Họ có 2 con gái và 1 con trai. Bà trở thành góa phụ ở tuổi 40. Vài năm sau, bà đi bước nữa. Người chồng thứ hai của bà qua đời sau 18 năm chung sống. Tiếp đó, bà chung sống với người đàn ông thứ 3 cho đến khi ông qua đời vào năm 2019.

Con gái của người chồng thứ 3 đã giới thiệu bà với ông Harold vào năm 2021. "Con bé nói rằng tôi đã làm cho bố nó có được một cuộc sống hạnh phúc, vậy tại sao tôi phải chịu nỗi cô đơn một mình chứ", bà kể lại.

Về phía ông Harold, ông kết hôn với người vợ đầu Thelma vào năm 1948. Họ có với nhau 2 con gái và 1 con trai. Gia đình ông chuyển từ New York đến Florida vào năm 2006, sau khi vợ ông nghỉ hưu. Năm 2018, vợ ông qua đời sau 70 năm chung sống.

"Sau khi vợ qua đời, tôi không muốn gặp ai. Trong khoảng 3 năm, tôi luôn tránh xa tất cả phụ nữ. Tôi đã 97 tuổi, tôi cảm thấy mình đã trải qua đủ mọi điều lãng mạn trong đời. Tôi không tìm kiếm thêm nữa", ông chia sẻ. Nhưng người bạn thân nhất đã khuyến khích ông đi gặp bà Swerlin và cho bản thân cơ hội mới.

Trong buổi hẹn hò đầu tiên, cả 2 đều e ngại về ý tưởng hẹn hò lần nữa. Hai người thậm chí không nhìn nhau là mấy. Sau một thời gian, cặp đôi mới dần trở nên thân thiết hơn và bắt đầu dành tình cảm cho nhau.

"Tôi nhớ đó là bữa tối ở nhà hàng Seasons 52. Chúng tôi ngồi cạnh nhau và cũng là lần đầu tiên chúng tôi chạm vào nhau. Toàn bộ cơ thể tôi run rẩy. Tôi rất phấn khích và tôi biết mình đã yêu cô ấy. Bây giờ, khi đã 100 tuổi, tôi nghĩ mình yêu cô ấy nhiều hơn trước. Tình yêu không ngừng phát triển mỗi ngày", ông Harold chia sẻ.

Liều thuốc giúp ông bà trường thọ

Sau gần 3 năm yêu nhau, cặp đôi dự định tổ chức đám cưới vào tháng 6 này tại Pháp. "Tôi vẫn cảm thấy hồi hộp. Điều này không chỉ dành cho giới trẻ phải không?", bà Jeanne chia sẻ.

"Tôi luôn cho rằng câu chuyện tình yêu vĩ đại nhất là của Romeo và Juliet. Nhưng, tôi nhận ra đó chỉ là hư cấu. Câu chuyện tình yêu vĩ đại nhất chính là tôi và Jeanne", ông Harold cho biết.

Ông vui vẻ chia sẻ tất cả chi tiết về kế hoạch đám cưới của 2 người. Ông hào hứng kể từ việc cháu gái ông sẽ hát bài "I Will Always Love You" của nữ ca sĩ Whitney Houston trong đám cưới, đến chuyện một người bạn mời cặp đôi đến Paris và hứa sẽ tài trợ cho tuần trăng mật.

Đối với cụ bà Jeanne Swerlin (96 tuổi) và cụ ông Harold Terens (100 tuổi), tình yêu chính là liều thuốc trường thọ giúp cả 2 tiếp tục tiến bước.

Họ thích dành thời gian cho gia đình, con cái, cháu chắt. Họ cùng nhau khiêu vũ và đi du lịch. Mặc dù đã trải qua nhiều mất mát và khó khăn, cả 2 người luôn cố gắng giữ cho mình thái độ sống tích cực.

"Bí quyết sống lâu là giảm căng thẳng. Cụm từ tích cực chúng tôi thường sử dụng đó là 'vậy thì sao'. Nếu chúng ta đi dã ngoại và trời mưa? Vậy thì sao? Ngày mai trời sẽ đẹp", ông cho biết.