Công an xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, sáng ngày 23/3, trong quá trình thu tiền điện thắp sáng tại nhà văn hóa thôn, cụ ông Nguyễn Huy Tý (74 tuổi, trú thôn Tân Thanh) đã nhặt được 1 túi nilon.

Ngay sau đó, cụ Tý cùng người thu phí rác thải sinh hoạt mở ra kiểm tra, phát hiện bên trong có rất nhiều nhẫn vàng và dây chuyền vàng.

Trong túi nilon còn có hóa đơn mua bán vàng. Qua kiểm đếm, có 3 chiếc nhẫn tròn loại lớn, mỗi nhẫn có trọng lượng 5 chỉ; 2 chiếc nhẫn tròn loại vừa trọng lượng 2 chỉ/chiếc. Tổng số tài sản nhặt được là 19 chỉ vàng, giá trị gần 100 triệu đồng.

{keywords}
Số vàng trong túi nilon cụ ông nhặt được
{keywords}
Cụ ông Nguyễn Huy Tý trao trả lại số vàng cho chị T.

Sau khi nhặt được vàng, cụ Tý đã thông báo tìm người đánh rơi nhưng không có ai đến nhận nên đưa số vàng trình báo Công an xã Thạch Xuân để tìm người đánh rơi.

Đến 14h cùng ngày, chị N.T.T. (trú cùng thôn), chủ nhân của số tài sản nói trên đã đến trụ sở công an để làm thủ tục xin nhận lại số vàng nói trên.

Cụ Nguyễn Huy Tý nói: “Nhặt được số vàng lớn, tôi gói cẩn thận rồi thông báo trên loa cộng đồng để ai bỏ quên đến nhận. Tuy nhiên, đến gần 11h trưa cũng không thấy ai đến tìm nên tôi thông báo và mời công an xã đến kiểm tra, lập biên bản bàn giao lại”.

{keywords}
Cụ Tý vui vẻ khi trả lại số vàng lớn

Chia sẻ về việc nhặt được vàng, cụ Tý cho biết: “Nhặt được của rơi thì phải trả lại người đánh rơi. Người đánh rơi tài sản chắc sẽ rất lo lắng và xót của, nghĩ vậy nên tôi vui vẻ trả lại số vàng nhặt được”.

Được biết, cụ Tý hiện đang làm nhân viên hợp đồng với Công ty Điện lực Thạch Hà, phụ trách thu tiền điện, sửa chữa, thay thế các đồ điện hư hỏng nhỏ tại địa bàn xã Thạch Xuân.

Thiện Lương

Nhặt được 12 triệu đồng, anh nông dân đứng chờ người đánh rơi

Nhặt được 12 triệu đồng, anh nông dân đứng chờ người đánh rơi

Trong lúc đi làm đồng, anh Dũng nhặt được một xấp tiền 12 triệu đồng, anh đã đứng chờ người đánh rơi để trả lại.