Được biết, đồng tiền này đã tăng đột ngột tới hàng trăm lần, rồi bất ngờ giảm không phanh. Chỉ trong vòng 5 phút, giá đồng tiền này giảm đột ngột hơn 3 triệu lần khiến các nhà đầu tư điêu đứng.

Biểu đồ về biến động giá của đồng coin SQUID được cư dân mạng bàn suốt tuần qua. Một kỷ lục về lập đỉnh và cũng đồng thời là một cú rơi thẳng đứng của coin SQUID.

Đồng coin này mới chỉ ra mắt vào tuần cuối cùng của tháng 10 tại trang SquidGame.cash. Dù có nhiều cảnh báo nhưng một lượng lớn người đã đổ tiền vào coin này. Họ kỳ vọng về một món hời quá lớn khi thấy SQUID liên tục phá các kỷ lục về giá.

Tuy nhiên không ai ngờ, chỉ trong vòng chỉ ít phút khi lập đỉnh, đồng coin này sụp đổ hoàn toàn, tụt về gần con sô 0 tròn trĩnh khiến các nhà đầu tư mất trắng.

Cú rơi thẳng đứng của đồng coin SQUID và bài học cho nhà đầu tư - Ảnh 1.

Khoảng 2 tháng trở lại đây, bộ phim Squid Game của Hàn Quốc đã tạo nên một cơn sốt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhiều sản phẩm ăn theo Squid Game như quần áo, mặt nạ, giày dép... đã được tạo ra, ngoài ra còn có sự xuất hiện của những đồng “tiền ảo”. (Ảnh: Handout)

"Không thể tin được. Từ mức giá đỉnh cao đến chóng mặt, SQUID đã giảm tới 3,6 triệu lần, từ hơn 2.800 USD xuống mức gần như 0 đồng chỉ trong 5 phút", một tài khoản mạng xã hội bình luận.

"Đúng như nội dung của bộ phim này, chỉ có duy nhất 1 người thắng. Nhưng ở đây người thắng chính là người tạo ra trò chơi, tạo ra đồng SQUID", một tài khoản khác cho biết.

Thực tế cho thấy, sự tăng trưởng quá nóng của SQUID cũng như các tin tức về việc người dùng không thể bán đồng coin này đã kéo theo một loạt nghi vấn từ phía cộng đồng tiền điện tử trong nhiều ngày nay. Chiêu thức quăng lưới, kéo một mẻ cá to, sau đó bất ngờ rút toàn bộ vốn và biến mất không có gì xa lạ trong thị trường tiền điện tử.

"Đặt dấu hỏi về dự án này là có, nhưng ai cũng nghĩ mình vào sớm rút nhanh. Tuy nhiên không ai tính đến việc mình luôn chậm hơn những người tạo ra coin này", một tài khoản mạng chia sẻ.

"Cơ chế "chống xả hàng" đã được những người tạo ra coin SQUID đặt vào, tức là dù giá có tăng mạnh nhưng lại không cho nhà đầu tư bán ra ngay. "Kẹt hàng" là nguy cơ thấy rõ. Tuy nhiên, trước sự tăng giá vù vù của coin, ít người nhìn kỹ vào điều khoản này", một tài khoản mạng khác nêu ý kiến.

"Nhà đầu tư thì "kẹt hàng", còn những người tạo ra "trò chơi con mực" với đồng coin SQUID thì lại thoải mái "xả hàng" rút vốn, ôm hơn 3 triệu USD biến mất. Trò chơi đã không công bằng ngay từ đầu", một tài khoản mạng khác bình luận.

Theo chuyên gia về tiền điện tử Antoni Trenchev, việc đặt cược vào đúng đồng tiền có thể giúp nhà đầu tư đổi đời. Vấn đề là những gì đi lên theo một đường thẳng thường tụt xuống như cách tương tự. Điều này hoàn toàn đúng với câu chuyện đồng coin SQUID tuần qua. "Trò chơi con mực" với đồng coin SQUID kết thúc, kèm một cú rơi tự do của coin này, cộng với một bài học cay đắng cho nhiều người chơi.

(Theo VTV)

Cay đắng mất hàng triệu USD đầu tư tiền điện tử ăn theo 'Trò chơi con mực'

Cay đắng mất hàng triệu USD đầu tư tiền điện tử ăn theo 'Trò chơi con mực'

Hàng triệu dollar "bốc hơi" chỉ trong vài phút sau khi các nhà đầu tư đổ xô vào một loại tiền điện tử mới lấy cảm hứng từ “Squid Game”, loạt phim sinh tồn nổi tiếng của Netflix.