Cua hang ma thuat lau doi an minh giua long New York hinh anh 1

Tannen’s là cửa hàng ma thuật lâu đời nhất ở thành phố New York, Mỹ, được thành lập vào năm 1925. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn ảo thuật thú vị. Nằm ở tầng 6 trong một tòa nhà văn phòng ở Quảng trường Herald, cửa hàng Tannen’s được thiết kế không có gì đặc biệt với thang máy chật chội và những bức tường sơn trắng.

Cua hang ma thuat lau doi an minh giua long New York hinh anh 2

Không gian trong quán bao phủ bởi ánh sáng đèn huỳnh quang, tạo cảm giác như đang lạc giữa những trang sách của nhà văn Jorge Luis Borges, cha đẻ của chủ nghĩa hiện thực huyền ảo Mỹ Latin. Trên diện tích nhỏ hẹp, các thẻ bài, những tủ sách ma thuật, loạt hộp ma thuật bí ẩn nổi tiếng của Tannen... được bài trí ở nhiều nơi.

Cua hang ma thuat lau doi an minh giua long New York hinh anh 3

Magick Balay, một bậc thầy về ảo thuật tại Tannen's sẽ biểu diễn những màn cận cảnh tại chiếc bàn đơn độc trong cửa hàng. Mọi người đến đây cũng có thể trao đổi với nhau về những mánh khóe trong trò ảo thuật. Đêm thứ 5 hàng tuần, cửa hàng thu hút du khách nhiều hơn cả bởi chương trình ảo thuật của Levine. Bạn sẽ được nhâm nhi rượu sâm banh trong khi xem chủ nhà biểu diễn một số màn trình diễn thú vị.

Cua hang ma thuat lau doi an minh giua long New York hinh anh 4

"Đây là nơi bắt đầu của nhiều tên tuổi lớn", Balay nói. David Copperfield, ảo thuật gia khiến cả thế giới sửng sốt bởi màn trình diễn làm biến mất tượng Nữ thần Tự do trước hàng nghìn khán giả và triệu triệu người xem truyền hình trực tiếp, đã mua một cây gậy ở đây khi tuổi. David Blaine cũng thường đến đây trước khi nổi tiếng với các màn ảo thuật lập kỷ lục thế giới.

Cua hang ma thuat lau doi an minh giua long New York hinh anh 5

Cửa hàng đã được di chuyển tới nhiều nơi cho đến khi có một địa chỉ cố định hiện tại. Cửa hàng chính thức đầu tiên tọa lạc ở tòa nhà Wurlitzer, phố 42, quận Manhattan, thành phố New York.

Cua hang ma thuat lau doi an minh giua long New York hinh anh 6

Tannen’s cũng bày bán các dụng cụ phục vụ màn ảo thuật có giá từ 3-600 USD. Mặc dù ảo thuật ngày nay không còn là điều bí ẩn, hầu hết chiêu trò đã được tiết lộ qua sách vở và truyền miệng, cửa hàng vẫn là trung tâm yêu thích dành cho những người yêu loại hình nghệ thuật này.

Phi công bị cấm bay suốt đời vì cho gái đẹp vào buồng lái chụp ảnh

Phi công bị cấm bay suốt đời vì cho gái đẹp vào buồng lái chụp ảnh

Phi công Trung Quốc đã bị cấm bay suốt đời sau khi cho phép một cô gái vào buồng lái để chụp ảnh kỷ niệm khi chuyến bay đang hoạt động.

Theo Zing