Cua Kamchatka - món ngon địa phương

{keywords}
 

Loại cua này còn được gọi là cua đỏ, những sinh vật tuyệt vời này sống ở ven bờ biển của Vladivostok. Nếu muốn ăn cua hấp, tốt nhất chỉ nên gọi món nếu bạn có 2 người trở lên bởi mỗi con cua này thực sự rất lớn. Ngoài cua hấp, có rất nhiều món sử dụng thịt cua Kamchatka như mì ống, sa lát, cũng như chân cua luộc hoặc nướng. Trong mọi món, cua đều được nấu ngay khi mới vớt lên từ bể còn tươi rói và không để đông lạnh, đó có lẽ là bí mật về hương vị tươi ngon tuyệt vời của món cua này.

Sò điệp

{keywords}
 

Có rất nhiều trang trại sò điệp ở vịnh nhỏ của Vladivostok và thực phẩm này là một trong những món ăn được người dân địa phương yêu thích nhất. Không quan trọng bạn thích ăn kiểu nào - sống, nướng hay chiên - tất cả đều hoàn hảo. Hãy thử ít nhất một con sò sống với một giọt chanh hoặc nước tương. Một số nhà hàng phục vụ sò sống để nguyên trong vỏ, và chúng dường như vẫn còn thở. Nếu bạn dám thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngọt dễ chịu, hơi lạ. Bạn cũng có thể gọi sò điệp nướng với các loại hải sản khác như cá bơn hoặc một đĩa hải sản trộn.

Pyanse, thức ăn đường phố mang kiểu Hàn Quốc

{keywords}
 

Đây là một biến thể Viễn Đông của Nga về ẩm thực Hàn Quốc và thậm chí tên của nó có nguồn gốc từ phương ngữ Sakhalin thuộc ngôn ngữ Hàn Quốc. Pyanse trở nên phổ biến khoảng 20 năm trước. Pyanse là một chiếc loại bánh hấp với phần nhân thường là bắp cải hầm, thịt và gia vị. Đó là một loại thực phẩm giàu chất béo và calo cao, nhưng nó cũng là một bữa trưa nhanh thích hợp cho các du khách đang lang thang ngắm nghía quanh các con đường xinh đẹp và những ngọn đồi của Vladivostok.

Sa lát trộn bắp cải với mực

{keywords}
 

Ussuriysk 'solyanka' là thứ bạn chắc chắn sẽ không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Nếu bạn cần có một bữa ăn trưa nhanh chóng tại khách sạn  hãy chọn món ăn này. Trên thực tế, đây chỉ là một món salad làm từ bắp cải biển, mực thái nhỏ, hành tây và cà rốt. Khi người Nga sử dụng bắp cải hầm để làm món solyanka, đây là món ăn của người phương Đông. Vị mặn và iốt của nó là thứ mà bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác, nhưng nó chắc chắn là một món ăn nhẹ tươi và ngon.

Hải sâm, thứ kỳ lạ nhất mà bạn đã từng nếm

{keywords}
 

Vladivostok là một trong những nơi hiếm hoi mà bạn có thể thử món ăn này, và nếu bạn thích nếm thử các món ăn địa phương đích thực, đừng bỏ lỡ món này. Hải sâm thực sự không phải là một loại rau, mà là một loài động vật dưới đáy biển. Bạn có thể mua hải sâm trong cửa hàng thực phẩm, hoặc thưởng thức tại các nhà hàng. Món ăn này thường được hầm thành súp với thịt gà, thịt lợn hoặc thêm một số rau củ.

(Theo rbth/ Dân Việt)