Tai nạn xảy ra vào tuần trước chỉ 30 phút sau khi máy bay khởi hành từ Sao Luis trên đường đến thành phố Salvador, theo tờ báo địa phương O Informante.

Chiếc máy bay phản lực cỡ trung bình lúc này đang chở ban nhạc của ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng người Brazil Tierry sau khi nhóm này tham dự “một buổi biểu diễn có hàng nghìn khán giả”.

Tierry, nhóm trưởng ban nhạc, không có mặt trên máy bay vì anh ấy đã khởi hành trên một chuyến bay khác do có lịch trình riêng.

Trong một video ghi lại sự cố, có thể thấy từ trong cabin, cánh cửa mở toang giống như cảnh tượng trong bộ phim kinh điển “Almost Famous” nổi tiếng vào những năm 2000 của Cameron Crowe.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, phi công quyết định quay đầu chuyến bay và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Hugo da Cunha Machado ở Sao Luis.

Ngay sau khi hạ cánh, các nhân viên y tế đã lên máy bay và kiểm tra tình trạng sức khỏe của các hành khách, rất may những người này không hề bị thương. Các nhà chức trách hiện đang điều tra nguyên nhân khiến cánh cửa bị bung ra sau khi máy bay cất cánh.

Đây không phải lần đầu tiên sự cố tương tự xảy ra. Tháng 5 vừa qua, một hành khách trên chuyến bay của Asiana Airlines cũng đã mở cửa thoát hiểm vài phút trước khi nó hạ cánh xuống Daegu, Hàn Quốc, bởi anh ta “muốn xuống máy bay thật nhanh”.

Theo NYP