Cửa mở nhưng vắng khách: Giảm giá xuống đáy phòng vẫn bỏ không

Khách sạn ở Đà Nẵng mở cửa hoạt động trở lại và đang mạnh tay tung nhiều chương trình khuyến mãi nhưng lượng khách lưu trú thưa vắng vì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Gần 1 tháng nay, TP. Đà Nẵng bắt đầu mở cửa các điểm du lịch, đón khách nội địa tham quan trở lại. Trong bối cảnh ngành du lịch đang khởi động, các khách sạn, resort "mạnh tay" đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách.

Giảm giá sâu nhưng không có khách

Theo ghi nhận của PV. VietNamNet, ngày 16/11, nhiều  khách sạn nằm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp,... đã mở cửa trở lại, tuy nhiên không khí vẫn vắng lặng. Lượng khách lưu trú rất ít bất chấp các cơ sở đã giảm giá phòng từ 30-60%.

Chị Nguyễn Huyền Lê, quản lý một khách sạn 4 sao trên đường Hoàng Sa, cho biết, từ khi mở cửa hồi đầu tháng 10 đến nay, lượng khách đến thuê chỉ đếm đầu ngón tay. Hiện khách sạn giảm giá phòng hơn 50% nhưng hầu như không có khách, việc mở cửa chỉ để duy trì, tránh hư hỏng tài sản.

{keywords}
Các khách sạn ở Đà Nẵng mở cửa trở lại nhưng vắng khách
{keywords}
Không ít khách sạn ở Đà Nẵng vẫn trong tình trạng "cửa đóng then cài" 

“Giá phòng giờ rẻ lắm, trước kia phòng đơn 1 triệu đồng/đêm thì giờ giảm còn 500.000 đồng nhưng khách du lịch không có. Còn khách trong thành phố chủ yếu đi tham quan các điểm du lịch, nhu cầu thuê phòng nghỉ dưỡng không nhiều. Chúng tôi chủ yếu phục vụ những người đến Đà Nẵng có việc, hay đi công vụ nhưng lượng khách này thì rất ít”, chị Lê nói.

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, chia sẻ, đơn vị có gần 600 phòng, song mỗi đêm chỉ phục vụ hơn 10 phòng, khách chủ yếu đi/đến TP mục đích thương mại, công vụ.

Thời gian qua khách sạn giảm sâu giá phòng từ 30-50%. Với gói combo hội nghị ăn uống thì giảm từ 10 đến 15%. Tuy nhiên khách hầu như không có.

"Việc mở cửa thời điểm này để duy trì cơ sở vật chất, tạo việc làm cho nhân viên và cùng thành phố kích cầu lại du lịch. Bây giờ dịch bệnh còn phức tạp, khách đến du lịch tại TP phải thực hiện các quy định nghiêm ngặt thì ai dám đi tham quan”, ông Duẩn cho hay.

Không ít khách sạn ở Đà Nẵng vẫn trong tình trạng "cửa đóng then cài" do không có khách thuê. Nhiều khách sạn còn nghe ngóng diễn biến của dịch rồi mới lên kế hoạch hoạt động.

“Giờ mở cửa, vận hành lại khách sạn là cả một vấn đề, kinh phí bỏ ra rất lớn như lương nhân viên, tiền điện, bảo trì,... Bây giờ nhiều tỉnh lân cận vẫn đang có dịch, ca bệnh tăng trở lại thì lấy đâu khách phục vụ. Chính vì thế tôi cũng không mặn mà mở cửa”, anh N.V.K - chủ khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh - nói.

{keywords}
 
{keywords}
Ngành du lịch Đà Nẵng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón khách quốc tế

Du khách chưa hào hứng đi du lịch

Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng phân tích, các khu resort, khách sạn đang khuyến mãi sâu với nhiều chương trình ưu đãi. Tuy nhiên, thời điểm này TP chủ yếu nhấn mạnh vào yếu tố an toàn và tăng tính trải nghiệm đối với du khách.

“Khách đi du lịch giờ chủ yếu là khách tại chỗ, còn khách từ phía Bắc và phía Nam do tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên chưa hào hứng với việc đi du lịch. Mùa này cũng không phải là cao điểm du lịch của TP. Việc Đà Nẵng mở cửa nhằm tái khởi động lại sau thời gian đóng băng”, ông Dũng nêu nguyên nhân khách sạn vắng khách.

Theo ông, dự kiến từ dịp Noel (24/12) trở đi, khách đi du lịch mới bắt đầu nhộn nhịp trở lại với điều kiện dịch bệnh không bùng phát.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó chủ tịch Hội Khách sạn TP Đà Nẵng - đánh giá, hiện trên địa bàn TP có khoảng 20% khách sạn mở cửa hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của du khách. Nhiều khách sạn có kế hoạch mở cửa trở lại vào tháng 12 tới và tháng 1/2022.

"Các khách sạn có gói giảm giá phòng đến mức rất thấp bao gồm cả ăn uống. Có nơi mức giảm khoảng từ 50-60% so với năm 2019", ông Quỳnh cho hay.

Trước đó, từ ngày 20/10, Đà Nẵng khởi động trở lại các hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn. Đến đầu tháng 11, TP bắt đầu đón khách liên vùng.

Đà Nẵng cùng với 4 địa phương khác là Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam và Quảng Ninh được chọn để thí điểm đón khách quốc tế. Ngành du lịch Đà Nẵng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón các đoàn khách đầu tiên.

Hồ Giáp

Tháng 11: Đà Nẵng đón chuyến bay chở khách du lịch đầu tiên

Tháng 11: Đà Nẵng đón chuyến bay chở khách du lịch đầu tiên

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, TP sẽ đón chuyến bay chở khách đi tour khép kín đầu tiên vào tháng 11. 

tin nổi bật

Giá vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường 2,5 triệu đồng

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM vào dịp lễ dao động trong khoảng 3-5,3 triệu đồng, cao hơn ngày thường 1,8-2,5 triệu đồng.

Bất ngờ giá nho nhập khẩu rẻ như khoai

Các loại nho nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay nhiều không đếm xuể. Nhưng nếu ra chợ đầu mối hay tham gia các hội bán buôn online, nhiều người sẽ giật mình về mức giá của loại trái cây ngoại này.

Hà Nội dẫn đầu, Nghệ An lọt top 5 địa phương mua ô tô nhiều nhất

Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt 'cho không ai lấy' lại đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.