Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - (Cục Cảnh sát kinh tế), Bộ Công an đang tiến hành xác minh theo yêu cầu điều tra và và phản ánh dấu hiệu vi phạm nguyên tắc quản lý, tiêu cực tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Cục Cảnh sát kinh tế đề nghị Trường ĐH Tôn Đức Thắng đề nghị phối hợp cung cấp 8 hồ sơ, tài liệu các gói thầu. Cụ thể:

Hồ sơ pháp lý gồm các văn bản quy định của Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), quy chế hoạt động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng. 

Hồ sơ, tài liệu, chứng từ gói thầu "Mua sắm thiết bị thí nghiệm cho các lớp học tại Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan năm 2018, trị giá 23 tỉ đồng do Công ty Wise Consulting Finland Oy (WCF) thực hiện;

{keywords}
Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Hồ sơ, tài liệu, chứng từ gói thầu "Xây dựng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, phân hiệu Bảo Lộc, Lâm Đồng";

Hồ sơ, tài liệu, chứng từ gói thầu "Xây dựng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, phân hiệu An Giang";

Hồ sơ, tài liệu, chứng từ liên quan đến việc hạch toán thu chi của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (theo nội dung thông báo số 788 của UBKT Thành ủy TP.HCM.

Gói thầu tư vấn, thiết kế xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng công trình ký túc xá và Trung tâm giáo dục quốc phòng và gói thầu "Cung cấp và lắp đặt hệ thống máy tính" cho thư viện Trường ĐH Tôn Đức Thắng; 

Gói thầu cung cấp lắp đặt hệ thống server + swich và thiết bị hệ thống lưu trữ, trị giá 2.838.081.675 đồng, do Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT thực hiện; 

Gói thầu cung cấp lắp đặt máy tính cho phòng thư viện, trị giá 3.194.887.984 đồng, do Công ty TNHH công nghệ Đồng Danh thực hiện.

Chiều qua (22/3), ông Vũ Anh Đức, Trưởng ban Tổ chức TLĐLĐVN cho biết: Về sai phạm của ông Lê Vinh Danh, theo đề nghị của Thành ủy TP.HCM, TLĐ đã chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết các sai phạm ở đây là cơ quan điều tra và cơ quan thanh tra.

"TLĐ có quan điểm sẽ xử lý làm sao để đảm bảo việc thu hồi các tài sản thất thoát được cao nhất, hiệu quả nhất; tránh các vấn đề phức tạp phát sinh có thể ảnh hưởng đến hoạt động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Trong quá trình xử lý, TLĐ đã nhiều lần đôn đốc các cá nhân có liên quan đến các sai phạm tiến hành việc khắc phục, tuy nhiên, việc khắc phục của các cá nhân là chưa rõ và chưa có kết quả. Do đó, TLĐ đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra. Sau khi có kết luận và quyết định của cơ quan điều tra thì việc xử lý sẽ được tiến hành theo quy định của pháp luật" - ông Đức nói.

 Văn Hoàng

Tòa án Nhân dân TP.HCM thụ lý đơn kiện của ông Lê Vinh Danh

Tòa án Nhân dân TP.HCM thụ lý đơn kiện của ông Lê Vinh Danh

Sau một lần bác đơn khởi kiện của ông Lê Vinh Danh, mới đây TAND TP.HCM đã thụ lý đơn khởi kiện của ông này đối với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Tổng Liên đoàn nói gì khi bị ông Lê Vinh Danh kiện ra tòa?

Tổng Liên đoàn nói gì khi bị ông Lê Vinh Danh kiện ra tòa?

Ông Lê Vinh Danh, nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã kiện hành vi không thụ lý giải quyết khiếu nại lần 2 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lên tòa án.