Như VietNamNet đã phản ánh, tình trạng gian lận giá taxi đang diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất rất phức tạp, gây mất an ninh, trật tự, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại cảng và quyền lợi của hành khách.

Trước tình trạng nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc và đề xuất với Công an TP. HCM, đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở GTVT tổ chức, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận giá taxi, ép giá khách, chéo kéo khách, xe dù hoạt động tại đây.

Đồng thời rà soát và bổ sung kế hoạch tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hãng taxi Saigontourist hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất nhiều lần bị phát hiện gian lận giá cước (Ảnh: Tuấn Kiệt )

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các đơn vị liên quan có hình thức xử lý nghiêm đối với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách hoặc chuyển giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý khi phát hiện tình trạng gian lận giá taxi.

Cục cũng yêu cầu cảng này rà soát lại danh mục các doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng ô tô được nhượng quyền khai thác và các quy định, quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô tại cảng.

Từ đó xử lý doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định, quy chế hoặc hợp đồng đã được ký kết.